Tin mới

MAS chỉ có 30 phút để báo tin dữ đến người nhà hành khách

Thứ tư, 26/03/2014, 16:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Hãng Hàng không Malaysia cho biết họ chỉ có 30 phút để liên lạc với hơn 1000 thành viên gia đình hành khách và phi hành đoàn rằng MH370 đã đâm xuống Ấn Độ Dương và không một ai sống sót.

(Tinmoi.vn) Hãng Hàng không Malaysia cho biết họ chỉ có 30 phút để liên lạc với hơn 1000 thành viên gia đình hành khách và phi hành đoàn rằng MH370 đã đâm xuống Ấn Độ Dương và không một ai sống sót.

 

Phát biểu trong một buổi phỏng vấn, Giám đốc điều hành MAS Ahmad Jauhari Yahya cho biết họ quyết định sẽ thông báo tin dữ đến thân nhân 239 hành khách và phi hành đoàn trước khi họ nhận thông tin từ các phương tiện truyền thông.

"Trong vòng 30 phút, chúng tôi đã cố gắng liên lạc với hơn 1000 thành viên gia đình. Chúng ta đang nói đến vấn đề múi giờ, ngôn ngữ khác nhau và còn rất nhiều thứ khác nữa. Chúng tôi đã cố gắng làm tròn nhiệm vụ thông báo như đã hứa với gia đình các thân nhân trước khi họphải nghe tin từ báo chí", ông nói.

MAS chỉ có 30 phút để báo tin dữ đến người nhà hành khách

Giám đốc điều hành MAS Ahmad Jauhari Yahya cho biết họ chỉ có 30 phút để thông báo đến hơn 1000 thành viên gia đình

"Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là thông báo đến từng người. Chúng tôi đã cố gắng tập trung họ ở những nơi mà chúng tôi có thể thông báo. Trung tâm cuộc gọi đã làm hết sức để gọi điện tới thân nhân hành khách", ông nói thêm.

Trước đó, MAS đã vấp khá nhiều chỉ trích do sử dụng dịch vụ tin nhắn SMS để thông báo số phận máy bay MH370 cùng 239 hành khách và phi hành đoàn đến gia đình họ. Cách làm của MAS bị đánh giá "tàn nhẫn và lạnh lùng".

Trong một cuộc họp báo hôm 25/3, hãng hàng không giải thích rằng tin nhắn là phương án cuối cùng của họ sau nhiều nỗ lực liên lạc với thân nhân không thành công.

Thân nhân hành khách đã yêu cầu MAS cung cấp các bằng chứng và dữ liệu cụ thể chứng minh cho kết luận máy bay đã đâm xuống Ấn Độ Dương.

Trước những cáo buộc của thân nhân hành khách rằng MAS đang bưng bít thông tin, người đứng đầu hãng hàng không quốc gia Malaysia cho biết họ không hề giấu giếm bất cứ thông tin nào, những dữ liệu có được từ các nhà điều tra họ đều đã công bố đầy đủ.

Tối 24/3, Thủ tướng Malaysia tuyên bố những phân tích từ công ty vệ tinh Anh Inmarsat cho thấy MH370 đã kết thúc hành trình của nó ở vùng biển Nam Ấn Độ Dương và không một ai có cơ hội sống sót.

Các nỗ lực tìm kiếm quốc tế hiện đang tập trung ở Ấn Độ Dương, khoảng 2500km về phía Tây Nam Perth, phía Tây Australia, nơi vệ tinh đã phát hiện những mảnh vỡ nghi của MH370.

L.H (Theo Themalaymailonline)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news