Tin mới

Mất 2/3 thời gian làm bài, nhiều thí sinh đánh giá đề thi Ngữ văn vừa sức

Thứ năm, 22/06/2017, 09:58 (GMT+7)

Sáng nay 22/6, kỳ thi THPT năm 2017 chính thức bắt đầu với môn Ngữ văn, sau khoảnh 2/3 thời gian làm bài, một số thí sinh đã rời điểm thi với tâm trạng vui vẻ. Một số em nhận xét đề thi vừa sức.

Sáng nay 22/6, kỳ thi THPT năm 2017 chính thức bắt đầu với môn Ngữ văn, sau khoảnh 2/3 thời gian làm bài, một số thí sinh đã rời điểm thi với tâm trạng vui vẻ. Một số em nhận xét đề thi vừa sức. 

Thí sinh trao đổi với nhau sau khi kết thúc bài thi Ngữ văn. Ảnh: Tuổi trẻ

Từ sáng sớm nay, nhiều sĩ tử đã có mặt ở các trường thi để làm bài môn đầu tiên trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2017.

Năm nay, Ngữ văn là môn duy nhất thi theo hình thức tự luận. Theo lãnh đạo Bộ GD&ĐT, nội dung thi chủ yếu nằm trong chương trình lớp 12.

Khoảng 9h10, nhiều thí sinh ở điểm thi trường THPT Phú Nhuận (TP. HCM) đã hoàn thành môn thi văn đầu tiên. Hầu hết thí sinh ra sớm khá thoải mái, vui vẻ khi đánh giá đề thi Văn năm nay không quá khó.

Trên Tri thức trực tuyến dẫn lời em Đăng Minh - một học sinh (trường THPT Phú Nhuận, TP. HCM) đánh giá 2 câu nghị luận xã hội và văn học năm nay khá hay. Bài thơ Đất nước của nhà Thơ Nguyễn Khoa Điềm nhấn mạnh vẻ đẹp và tình yêu đất nước rất ý nghĩa.

Các thí sinh đánh giá câu hỏi về lòng trắc ấn cũng khá hay và thú vị. Để làm tốt câu này, thí sinh cần có một tâm hồn cảm nhận cũng như vốn hiểu biết xã hội tốt.

Tuổi trẻ dẫn lời thí sinh Văn Thịnh ra sớm nhất tại điểm thi THCS Hồng Bàng ( Q5) tươi cười nói: " thi xong môn văn em thấy rất tự tin, em làm trong khoảng 1 tiếng là xong rồi, đề dễ hơn so với tưởng tượng của em"

Theo ghi nhận của PV Tuổi trẻ, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Q.3, TP. HCM, nhiều thí sinh ra sớm hơn thời gian quy định, vẻ vui mừng hiện rõ trên khuôn mặt. Phạm Minh Đăng (THPT Lê Quý Đôn) cho biết: "Em thấy đề thi văn năm nay khá dễ, vừa sức, đúng với những gì Bộ GD- ĐT đã đưa ra. Trong đó, em tâm đắc nhất là câu 1 và câu 2.

Phần nghị luận xã hội nói về sự thấu cảm. Dường như các định nghĩa đều được mớm sẵn trên đề nên chỉ cần một tí tư duy và kỹ năng viết thì có thể dễ dàng lấy điểm. Phần văn bản là trình bày quan điểm về đất nước qua bài thơ "Đất nước" của Nguyễn Khoa Điềm. Với học lực khá thì em nghĩ sẽ dễ dàng lấy được 6 điểm ở môn này". 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news