Tin mới

Mất 80.000 USD vì đăng 1 status trên facebook

Thứ hai, 03/03/2014, 14:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Câu status của một cô bé tuổi teen tại Mỹ sẽ được ghi nhận là câu trạng thái đắt nhất lịch sử Facebook khi khiến gia đình cô mất 80.000 USD tiền bồi thường.

(Tinmoi.vn) Câu status của một cô bé tuổi teen tại Mỹ sẽ được ghi nhận là câu trạng thái đắt nhất lịch sử Facebook khi khiến gia đình cô mất 80.000 USD tiền bồi thường.

 

Vấn đề "loạn ngôn" trên Facebook có lẽ không còn xa lạ gì với tất cả những người sử dụng mạng xã hội này, thế nhưng chỉ vì đăng tải một dòng cập nhật trạng thái mà mất một khoản tiền lớn có lẽ sẽ là điều dại dột nhất mà một người dùng mạng xã hội từng làm. Câu chuyện dưới đây một lần nữa cảnh báo về việc chia sẻ quá nhiều thứ trên mạng xã hội.

Theo đó, năm 2010, Patrick Snay bị sa thải khỏi vị trí hiệu trưởng tại Gulliver Prep, một trường tư tại Miami. Điều đó đã vi phạm thỏa thuận từ trước giữa hai bên. Sau đó, ông đã khởi kiện ngôi trường này với lý do là phân biệt đối xử do tuổi tác cũng như các thiệt hại gây ra cho cô con gái Dana, lúc đó vẫn là học sinh của Gulliver.

Sau đó vài ngày, vụ kiện này được dàn xếp với khoản tiền trả cho ông Snay là 80.000 USD (khoảng 1,7 tỷ VND) cộng thêm án phí. Ông Snay đã chia sẻ thông tin này với cô con gái của mình.

Mất 80.000 USD vì đăng 1 status trên facebook

Dana Snay (trái) cùng bố mẹ (phải).

Song, có lẽ do không hiểu về điều khoản "bí mật" trong vụ dàn xếp trên, cô con gái Dana đã chia sẻ lên Facebook của mình ( có 1.200 bạn bè) một câu trạng thái như sau: “Bố và mẹ Snay đã thắng kiện trường Guilliver. Trường Guilliver sẽ phải trả tiền cho chuyến đi châu Âu hè này của tớ. Đáng đời.”

Đến tuần trước, tòa phúc thẩm đưa ra phán quyết rằng Gulliver sẽ không cần phải trả khoản tiền dàn xếp trên nữa, bởi câu status của Dana đã vi phạm điều khoản "bí mật" trong thỏa thuận dàn xếp.

"Snay đã vi phạm thỏa thuận khi làm đúng cái việc mà ông ta đã hứa sẽ không làm. Con gái của ông ta sau đó đã phạm phải điều mà thỏa thuận bí mật đã được đặt ra để phòng ngừa", thẩm phán Linda Ann Wells tuyên bố.

Mất 80.000 USD vì đăng 1 status trên facebook

Đừng chia sẻ mọi thứ trên Facebook

Vậy chúng ta học được gì từ câu chuyện của gia đình Snay? Bạn bè là vĩnh cửu chăng? Đừng khoác lác. Đừng dính líu tới tòa án. Đừng khoe khoang quá mức trên mạng xã hội.

Công bằng mà nói, bí mật, đặc biệt là những điều vui thường rất khó giữ, nhất là khi bạn là một tín đồ của mạng xã hội Facebook. Có lẽ, đây không phải là lỗi của Dana mà là lỗi của Facebook? Vậy, Mark Zuckerberg sẽ nghĩ gì khi biết trong vụ kiện này, mỗi một từ trên Facebook đáng giá 3.478 USD?

Xem thêm: Galaxy Note 3 phiên bản Trung Quốc giá chỉ 4 triệu đồng

Duy Nguyễn ( Theo Businessinsider)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news