Tin mới

“Mất ăn mất ngủ” vì giá điện thoại chính hãng giảm thê thảm

Thứ tư, 22/01/2014, 09:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Giá điện thoại chính hãng giảm dịp cận Tết đang giảm chóng mặt  khiến người dùng vô cùng vui mừng nhưng các đại lý phân phối  thì lại “mất ăn mất ngủ”

(Tinmoi.vn) Giá điện thoại chính hãng giảm dịp cận Tết đang giảm chóng mặt  khiến người dùng vô cùng vui mừng nhưng các đại lý phân phối  thì lại “mất ăn mất ngủ”.

 

Giá điện thoại chính hãng giảm, người dùng vui – nhà mạng buồn

Giá điện thoại di động chính hãng giảm mạnh trong thời gian qua khiến người dùng vô cùng hân hoan. Thời điểm Tết âm lịch cận kề, ai cũng có nhu cầu sắm cho mình những chiếc di động mới để chơi Tết chính vì vậy nhu cầu mua sắm càng tăng cao. Năm 2013 là một năm kinh tế không có dấu hiệu khởi sắc dẫn tới “hầu bao” của người dùng không hề rủng rỉnh. Chính vì vậy, những mẫu smartphone giá rẻ là những sản phẩm được nhiều người nhắm tới nhất.

Tuy nhiên, giá điện thoại chính hãng giảm lại khiến các đại lý phân phối điện thoại di động “đau đầu”. Chỉ trong vòng 1 tháng trở lại đây, các mẫu điện thoại như Nokia Lumia 525, Nokia Lumia 520, HTC 8X... hạ giá liên tục để xả hàng khiến giá các model này thay đổi chóng mặt. Rất nhiều đại lý rơi vào tình trạng: “Hàng hot thì không có để bán, hàng bán chậm thì nằm đầy kho, nếu xuống giá là đại lý méo mặt”.

HTX 8X và cơn bão giảm giá cận Tết

HTC 8X là mẫu smartphone tiêu biểu cho việc gây bão giá cho trong thời gian vừa qua. Không nhiều người biết giá HTC 8X thời điểm đầu có giá 13,8 triệu nhưng hiện tại được rao bán với giá 4.45 triệu (Có đại lý bán với giá 3,8 triệu đồng) . Với việc giảm giá “sốc” khiến cho nhu cầu thị trường tăng cao đột biến trong khi lượng hàng nhập về lại ít không đáp ứng đủ dẫn đến cháy hàng. Rất nhiều khách hàng đặt trước sản phẩm nhưng khi đến ngày hẹn tới đại lý lấy máy thì vẫn chưa có hàng về.  Điều này vừa gây bức xúc cho khách hàng vừa ảnh hưởng tới uy tín của đại lý.

Mất ăn mất ngủ vì giá điện thoại chính hãng giảm thê thảm

HTX 8X - Giá chỉ còn 4,45 triệu đồng

Dù nhiều mẫu điện thoại chính hãng liên tục giảm giá nhưng thị trường vẫn chưa thật sự sôi động. Theo các đại lý, đây chưa phải thời điểm nhu cầu mua sắm của người dân lên cao nhất. Theo đó khoảng 5 ngày trước Tết mới là lúc lượng người mua tăng cao đột biến và thời điểm sau Tết nhu cầu mua điện thoại vẫn còn rất cao.

Các mẫu smartphone đang giảm giá trên thị trường

Nghi án HTC sử dụng “chiêu trò” để tạo sốt cho 8X khi hạ giá rất mạnh nhằm xả hàng và mở đường cho các mẫu smartphone giảm giá khác của HTC . Được biết trước Tết, HTC cũng đã cho điều chỉnh giá bán của một loạn smartphone tầm trung và cao cấp. Bản HTC One 32 GB được hạ giá 500.000 đồng, xuống còn 14 triệu. Trong khi đó, mẫu Desire 700 dù mới bán ra thị trường cũng đã giảm 1 triệu, xuống còn 8,9 triệu đồng. Trước đó, HTC cũng đã cho bán lại mẫu điện thoại 8S với giá 3,3 triệu đồng.

Với Nokia, sau khi giảm giá “kịch kim” cho các mẫu smartphone giá rẻ như Lumia 525, Lumia 520 thì mới đây hãng cũng công bố giảm 2 triệu đồng cho mẫu Lumia 925 xuống mức 8,9 triệu đồng.

Samsung thì giảm giá hàng loạt mẫu điện thoại Galaxy  tầm trung như: Galaxy Trend, Core và Win.

Riêng Sony thì đã có động thái giảm giá từ đầu tháng 12 năm 2013 bằng cách giảm giá hàng loạt sản phẩm “hot” của mình như  Xperia Z1, Xperia Z, SP, ZR. Đặc biệt, màn hạ giá 4 triệu đồng cho mẫu phablet Xperia Z Ultra từng gây sốc trên thị trường.

Xem thêm: Điện thoại cao cấp "nhái" tràn ngập vỉa hè Sài Gòn

Duy Nguyễn 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news