Tin mới

Mất công nấu xong mâm cơm thì cả nhà bỏ đi ăn quán, anh chàng đăng đàn than thở nhưng dân mạng lại chỉ để tâm đến món này

Thứ tư, 13/06/2018, 11:42 (GMT+7)

Cứ tưởng mọi người sẽ đồng cảm, an ủi với anh chàng giỏi nấu nướng mà phải cô đơn ăn cơm một mình thì bất ngờ, mâm cơm do anh chàng làm ra đã bị không ít người dùng mạng “vạch lá tìm sâu”, nhìn lâu, nhìn kỹ và chỉ ra một lỗi rất bất ngờ.

Cứ tưởng mọi người sẽ đồng cảm, an ủi với anh chàng giỏi nấu nướng mà phải cô đơn ăn cơm một mình thì bất ngờ, mâm cơm do anh chàng làm ra đã bị không ít người dùng mạng “vạch lá tìm sâu”, nhìn lâu, nhìn kỹ và chỉ ra một lỗi rất bất ngờ.

Có một quan điểm mà nếu nói ra chắc hẳn sẽ được rất nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là những bà nội trợ trong gia đình gật gù đồng ý, đó chính là khi nấu cơm cho cả nhà xong xuôi mà chẳng ai ăn, phải lủi thủi ăn một mình vì tất cả đều đã ăn bên ngoài, là điều khiến chị em ghét nhất đúng không nào? Nhưng cái điều đáng ghét này không chỉ có hiệu lực với các bà nội trợ không đâu, nó còn là thứ khiến anh chàng trong câu chuyện dưới đây tức giận không kém.

Chuyện là nhà anh chàng này có 3 người, hôm nay, anh chàng lăn xăn vào bếp nấu một mâm cơm thật ngon cho cả nhà mà chẳng ai thèm để ý, xong còn bỏ ra ngoài ăn, khiến anh ta bực bội đăng đàn lên một hội nhóm có rất đông thành viên trên để thở than như sau: “Các bạn cho mình hỏi cảm giác nấu nướng chín hết rồi, mà lại đi ăn chỗ khác. Nhà có 3 người. Mình nấu xong thì bảo đi ăn quán. Thế là mình lủi thủi 1 mình”.

Mất công nấu xong mâm cơm thì cả nhà bỏ đi ăn quán, anh chàng đăng đàn than thở nhưng dân mạng lại chỉ để tâm đến món này - Ảnh 1.
 

Đăng kèm với đôi dòng giận dỗi bên trên, anh chàng còn chia sẻ thêm hình ảnh mâm cơm do mình vừa nấu được. Quả thật, nhìn qua thì mâm cơm này có vẻ đơn giản nhưng lại khá đa dạng món với đậu rán luớt ván, rau muống xào tỏi, canh rau, cá kho, thịt luộc.

Nhưng cứ tưởng mọi người sẽ đồng cảm, an ủi với anh chàng giỏi nấu nướng mà phải cô đơn ăn cơm một mình này thì bất ngờ, mâm cơm ấy đã bị không ít người dùng mạng “vạch lá tìm sâu”, nhìn lâu, nhìn kỹ và chỉ ra những điểm chưa tốt của - đây cũng là lý do mà mọi người cho rằng, anh ấy bị “bỏ rơi” phải ăn cơm một mình.

Mất công nấu xong mâm cơm thì cả nhà bỏ đi ăn quán, anh chàng đăng đàn than thở nhưng dân mạng lại chỉ để tâm đến món này - Ảnh 2.
 

Chẳng hạn như có một số người chê món cá trông nát, nước sốt còn lõng bõng chẳng ngon. Một vài người khác thì cho rằng món đậu rán nhìn kém hấp dẫn vì chỉ rán sơ, sẽ bị mềm và ngậm nước, còn đĩa thịt luộc thì toàn nạc, ăn hơi khô. Đặc biệt nhất, đa số mọi người còn lại thì đều chú ý vào món rau muống xào tỏi của anh chàng còn đang buồn bã bên trên, rồi bĩu môi mỉa mai: “Kia là rau muống xào tỏi hay tỏi xào rau muống?”, “bạn thích tỏi à?”, “sao không đập dập tỏi ra”, “ai lại xào tỏi cả củ thế nhỉ”, “trong mấy củ tỏi chán thế ai mà ăn”, “ôi tỏi để nguyên củ à”, “chắc thấy tỏi để nguyên ăn nghẹn họng chẳng ai ăn ấy”,...

Mất công nấu xong mâm cơm thì cả nhà bỏ đi ăn quán, anh chàng đăng đàn than thở nhưng dân mạng lại chỉ để tâm đến món này - Ảnh 3.
 

Tuy nhiên, để đáp lại những lời chê bai của cư dân mạng đang hùng hục chỉ trích món rau muống xào tỏi do mình cất công làm ra, anh chàng nhà ta đã thẳng thừng tuyên bố: “Mình thích thế”. Nhưng điều này vẫn không sao ngăn được việc bài viết kèm tấm hình mâm cơm đang càng ngày càng nhận thêm được nhiều sự quan tâm của cộng đồng người dùng mạng hơn nữa. Tất nhiên, những bình luận chê bai các món ăn vẫn cứ đều đều xuất hiện khiến ai đi ngang cũng không khỏi tò mò.

Mà thôi, suy cho cùng đó cũng chỉ là hình ảnh và hình thức, còn hương vị món ăn như thế nào, có thật sự ngon hay không thì cũng không ai kiểm chứng được. Riêng về phần chị em, chị em nghĩ sao và có nhận xét thêm gì về mâm cơm phía trên không?

Min

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news