Tin mới

Mất gần 100.000 USD vì tội phỉ báng giáo viên trên Twitter

Thứ năm, 06/03/2014, 16:56 (GMT+7)

(Tinmoi.vn)\nMột học sinh trung học người Australia vừa bị buộc phải nộp phạt 95.100 USD vì đã bôi\nnhọ giáo viên trên các mạng xã hội.

(Tinmoi.vn) Một học sinh trung học người Australia vừa bị buộc phải nộp phạt 95.100 USD vì đã bôi nhọ giáo viên trên các mạng xã hội.

Mất gần 100000 USD vì tội phỉ báng giáo viên trên Twitter

Andrew Farley đã dùng TwitterFacebook để viết lời phỉ báng nữ giáo viên Christine Mickle. Ảnh The Wire.

Andrew Farley, 20 tuổi, là con của cựu trưởng khoa Âm nhạc và Nghệ thuật trường trung học phổ thông Orange tại New South Wales, Austrailia. Vì lý do sức khỏe, cha của Andrew đã từ chức vào năm 2008.

Tuy vậy, Andrew lại cho rằng Christine Mickle  - vị trưởng khoa mới chính là người phải chịu trách nhiệm cho sự ra đi của cha cậu. Dù chưa học với cô Mickle một ngày nào nhưng trên trang Twitter và Facebook của mình năm 2012, Andrew đã dùng những lời lẽ phỉ báng để viết về nữ giáo viên 58 tuổi này.

Tòa án Australia ngày 5/3 cho hay những bình luận ác ý của Andrew đã “gây tổn hại” cho cô Mickle, người phải xin nghỉ phép sau đó vì đau ốm và chỉ mới trở lại trường học thời gian gần đây. Luật sư của bà Mickle cho biết thêm tin tức rằng vào tháng 11/2012, phía bà Mickle đã gửi thư yêu cầu Andrew xóa những bình luận nói trên nhưng bị cáo chỉ làm theo yêu cầu trên ở lần thứ 2 hai nhận được lời cảnh báo.

“Có vẻ như bị cáo oán giận nguyên đơn vì cho rằng nguyên đơn đã làm điều gì đó khiến cha cậu ấy phải rời trường học. Tuy nhiên không có bằng chứng chứng minh niềm tin trên là sự thật”,thẩm phán Michael Elkaim tuyên bố.

Chính vì vậy Andrew buộc phải bồi thường cho cô Mickle  105.000 USD Australia (95.100 USD).

Trước tình trạng những vụ Twibel (từ ghép giữa Twitter và libel - phỉ báng) trở nên càng phổ biến khi chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại di động hoặc máy tính con người có thể lan truyền những tin đồn ác ý, mới đây tờ Guardian (Anh) đã đưa ra những bí quyết giúp bạn tránh bị kiện khi dùng mạng xã hội.

Nguyễn Loan (Theo The Wire)

 

Xem thêm Clip hot trên Tin Mới:

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news