Tin mới

Mất gần 400 triệu đồng, Cục phó thuộc Tổng cục Môi trường lên tiếng

Thứ tư, 27/09/2017, 17:13 (GMT+7)

Liên quan đến việc bị mất trộm gần 400 triệu đồng trong khách sạn ở Long An, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường thuộc Tổng cục Môi trường khẳng định đó là số tiền cá nhân của ông.

Liên quan đến việc bị mất trộm gần 400 triệu đồng trong khách sạn ở Long An, Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường thuộc Tổng cục Môi trường khẳng định đó là số tiền cá nhân của ông.

Ngày 27/9, trao đổi với PV báo Người lao động về việc bị mất trộm gần 400 triệu đồng trong chuyến công tác tại Long An, ông Nguyễn Xuân Quang - Phó Cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường thuộcTổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) xác nhận: "Tôi đang làm việc ở Long An. Từ sáng đến giờ cũng có mấy người hỏi tôi rồi. Cả bạn bè, lãnh đạo cũng gọi điện hỏi tôi. Nhưng đây là việc cá nhân".

Theo lời Phó Cục trưởng Nguyễn Xuân Quang: "Khi mọi người hỏi tôi sửng sốt luôn. Tôi bị mất tài sản cá nhân, tôi tiếc thì tôi phải đi khai báo. Không hiểu vì sao lại đưa ra với báo chí".

Về nguồn gốc số tiền bị mất, ông Quang khẳng định đây không phải tiền tạm ứng cơ quan, tiền công vụ. Đây là tiền của cá nhân ông.

"Tôi đang đi công tác ở Long An. Đấy là tiền mang theo để giải quyết việc gia đình ở TP.HCM nhưng tôi chưa kịp về TP.HCM mà cứ làm việc suốt từ sáng đến tối dưới Long An thôi",  ông Quang giãi bày.

Khi phát hiện mất tiền, ông Quang đã chủ động mời công an đến khai báo, trình bày.

Theo ông Quang, việc cơ quan công an cung cấp thông tin này cho các cơ quan báo chí là "không phải trách nhiệm của công an", vì đó là việc cá nhân của ông.

"Mất tài sản thì tôi phải thông báo chứ không lẽ im lặng à? Tiền của mình, mồ hôi nước mắt của vợ con. Không ngờ lại bị phanh phui trên báo chí như thế. Nếu công an cung cấp thông tin thì tôi cho rằng không đúng quy định. Thông tin phải nhiều chiều, phải có quy định về việc này", ông Quang bức xúc và cho biết đã gọi lại luôn cho lãnh đạo công an TP Tân An thì công an TP Tân An nói rằng họ không chỉ đạo cung cấp thông tin cho báo chí.

Trả lời câu hỏi về việc chủ khách sạn TV nói ông Quang có tiếp khách trong khách sạn, vị Phó Cục trưởng nói: "Tôi khẳng định việc tiếp khách là hoàn toàn không có. Trong khách sạn không bao giờ có chuyện khách lên phòng tôi".

Liên quan đến việc có phát hiện hoá đơn gửi tiền trong khách sạn nơi ông vị Cục phó lưu trú, vị này giải thích: "Hoá đơn đó là của cán bộ đi cùng tôi, anh đó viết phần mềm website thuê cho người ta và người ta trả tiền anh đó số tiền 850 USD".

Trong một diễn biến liên quan, theo thông tin trên Dân trí, ngay khi nhận được thông tin, lãnh đạo Bộ TN&MT đã chỉ đạo Tổng cục Môi trường yêu cầu ông Nguyễn Xuân Quang báo cáo cụ thể về sự việc này.

"Tôi đang giao Tổng cục Môi trường kiểm tra xem đúng tình hình không? Mọi việc hiện nay đang do cơ quan công an xử lý theo quy định của pháp luật. Nếu mất của người ta thì công an sẽ xem xét xử lý", vị lãnh đạo này cho biết.

Như tin đã đưa, ngày 27/9, Cơ quan điều tra tỉnh Long An xác nhận đã khám nghiệm hiện trường và đang điều tra, làm rõ sự việc ông Nguyễn Xuân Quang thông báo mất trộm 385 triệu đồng khi lưu trú tại khách sạn TV (TP Tân An, Long An).

Ông Nguyễn Xuân Quang mới đi công tác vào miền Nam để kiểm tra tình trạng ô nhiễm tại các doanh nghiệp. Cùng đoàn còn có 2 người khác. Họ thuê 3 phòng nghỉ ở khách sạn TV.

Sáng 26/9, một thành viên trong đoàn báo với khách sạn là ông Quang bị mất laptop, một lúc sau thì ông Quang báo bị mất 385 triệu đồng. 

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news