Tin mới

Mất gần trăm triệu với thầy bói đi mô tô khủng

Thứ sáu, 24/10/2014, 10:43 (GMT+7)

Ông thầy bói có tên đầy đủ là Trần Thái Sơn, với khuôn mặt sần sùi, hay đi mô tô khủng đến ngồi các quán cà phê bói toán, “rút hầu bao” hàng trăm triệu đồng của những người cả tin.

Ông thầy bói có tên đầy đủ là Trần Thái Sơn, với khuôn mặt sần sùi, hay đi mô tô khủng đến ngồi các quán cà phê bói toán, “rút hầu bao” hàng trăm triệu đồng của những người cả tin.

Chị Nguyễn Thị Mai, một nạn nhân bức xúc: “Tôi biết tôi dại dột nên mất tiền cho cái ông lừa đảo ấy. Tôi cũng chẳng cần phải lấy lại tiền hay làm gì tổn hại ai, chỉ mong quý báo cho người điều tra ra và đưa lên báo cái mặt ông ấy cho người khác khỏi bị lừa như tôi”.

Mất gần trăm triệu với thầy bói đi mô tô khủng - Ảnh 1

Góc quán cà phê, nơi “thầy” Sơn hay hẹn các nạn nhân đến để xem bói.

Mất gần trăm triệu đồng mới vỡ lẽ bị dụ dỗ lừa tiền

Để tìm hiểu nguyên nhân sâu xa của sự việc, PV đã lần lượt gặp những người gọi đến đường dây nóng báo Đời Sống và Pháp luật. Người PV hẹn gặp đầu tiên là chị Nguyễn Thị Mai (40 tuổi, ngụ quận Bình Tân, TP.HCM). Căn nhà khá rộng rãi của chị Mai nằm nép trong con hẻm nhỏ thuộc khu dân cư yên tĩnh.

Rót ly nước cam mời khách, chị Mai phân trần: “Tôi cũng chẳng phải ham hố gì đi kể cái ngu của mình, mấy hôm nay ông xã tôi bảo thôi bỏ đi em ạ, mình dại mình chịu. Nhưng mình cũng vì sự bình yên của con cái, chỉ mất tiền bạc thôi. Người ta lừa mình thì hậu quả người ta gánh, chứ mình có làm gì thất đức đâu mà em lo. Nghe cũng có lý, nhưng tôi lại cứ nghĩ nếu ai cũng nghĩ như mình thì có biết bao người lại bị lừa như vợ chồng tôi, nên tôi quyết định gọi cho tòa soạn báo. Hơn nữa theo tôi biết thì chỉ loanh quanh bạn bè tôi, ông ấy đã lừa đến hơn 40 người rồi chứ ít ỏi gì đâu”.

Mất gần trăm triệu với thầy bói đi mô tô khủng - Ảnh 2

Chị Mai nạn nhân của ông Sơn.

Ngồi bên cạnh chị Mai, chị Nguyễn Thị Hà (59 tuổi, ngụ Tân Phú, TP.HCM), chị gái chị Mai cũng buồn bã chen vào: “Thời gian xem và cúng cho nhà tôi, những hàng xóm và bạn hàng của chúng tôi sang chơi thấy thầy biết coi bói nên đã nhờ xem. Sau đó, họ cũng bị thầy phán nhiều câu đại khái như, nếu không cúng thì gia đình gặp tai nạn, con chị sẽ chết, vợ chồng bỏ nhau... họ sợ quá nên cúng. Nhưng việc cúng bái ai cũng ngại nói ra, nên mãi sau khi nhận ra bị lừa, họ mới than phiền với chúng tôi là đã mất nhiều tiền bạc cho cái ông thầy Sơn này. Giờ đây, tôi gặp họ còn thấy ngại. Mình là người đàng hoàng, bị lừa đã không dám nói với ai, lại thêm bạn bè mình bị lừa nữa thấy mất mặt quá”.

Chị Mai nói thêm: “Cũng tại mình hay thương người, thấy ai hỏi dạo này làm ăn khó khăn quá, chị xem có thầy nào xem được gia sự giới thiệu cho em. Mình sẵn thầy đã xem cho mình thì giới thiệu. Sau này hai chị em mất cả gần trăm triệu đồng, xâu chuỗi lại sự việc mới vỡ lẽ bị dụ dỗ, bị moi dần moi mòn đến nỗi tình nguyện đưa tiền cho ổng mà chẳng nghĩ gì. Đồng tiền kiếm ra khó khăn mà mình lại dại dột vậy”.

Cơ duyên với “thầy”

Theo lời chị Mai, khoảng vào năm 2011, chị quen với một phụ huynh có con cùng học với con trai chị. Hôm đó, con trai chị bệnh, trong khi chờ đón con, chị than phiền: “Thằng bé nhà mình dạo này quấy quá, hay bệnh mà còn mê sảng, không biết nó bị gì?”. Người bạn này ghé tai chị Mai nói nhỏ: “Tôi biết có một ông thầy bói giỏi lắm, cúng được cả bệnh tật nữa đó...”, rồi cho chị Mai số điện thoại của thầy và bảo: “Thầy tên Sơn (khoảng 45 tuổi, quê ở Tiền Giang), cứ gọi đi rồi hẹn gặp thầy”.

 

Khi cầm trong tay số điện thoại của thầy bói, chị Mai cũng hơi phân vân. Chị vốn là người miền Trung vào đây lập nghiệp, lại là cán bộ công nhân viên chức Nhà nước, chẳng bao giờ mê tín gì. Nhưng thấy con trai bị bệnh, uống thuốc mà chỉ thuyên giảm ít, nghe bạn nói cóthầy bói giỏi có thể chữa bệnh được thì chị tặc lưỡi: “Mình cứ thử xem sao, biết đâu con mình gặp được quý nhân phù trợ rồi lại khỏi bệnh cũng nên...”.

 

Nghĩ vậy nên chị Mai quyết định bấm số. Đầu dây bên kia là một người đàn ông với chất giọng rất ấm. Khi nghe chị Mai trình bày muốn xem bói và chữa bệnh cho con, người đàn ông bảo: “Thì em cứ ra ngoài quán cà phê, hai anh em mình gặp nhau rồi trao đổi”. Theo lời người đàn ông, chị Mai ra quán cà phê nhỏ trên đường A4 (thuộc quận Tân Bình). Sau một lúc đợi chờ, chị Mai được một người đàn ông đến hỏi: “Chị có phải đã gọi cho tôi không?”. Sau khi thấy chị Mai gật đầu xác nhận, người này giới thiệu tên Trần Thái Sơn, hiện ở TP.HCM.

Chị Mai nhớ lại: “Lúc thấy ông này, tôi đã nghĩ sao “thầy” bói gì mà ăn mặc bụi bặm như nghệ sỹ. Khi tôi gọi “thầy”, ông ấy cứ xưng anh em. ông ấy kể, đã đi coi bói gần như khắp nước, xem và cúng được cho nhiều người lắm. Lúc đó, tôi mới gặp nên ông ấy nói gì thì tôi tin nấy thôi”. Sau đó, chị Mai hỏi: “Thầy xem thế nào?”. ông Sơn nói: “Tôi xem Tử vi bằng máy vi tính, xem tướng, xem chỉ tay, bói bài... cái gì tôi cũng xem được hết. Nếu gia chủ đến nhà tôi xem sẽ mất 400 ngàn đồng một lần, còn tôi đến nhà thì mất 500 ngàn đồng. Bởi, tôi đến nhà thì phải đi xe, mà đi xe tốn xăng nên tôi tính thêm 100 ngàn đồng tiền xăng”.

Thấy chênh lệch không bao nhiêu, mà cũng ngại đi, nên chị Mai quyết định mời thầy đến nhà để xem. Chị Mai nói: “Tôi bận bịu nên mời luôn “thầy” về nhà. Giờ tôi mới thấy dại khi đưa ông ấy về, nhà tôi mở thêm xưởng may nên bạn hàng qua lại nhiều. Chính vì vậy, ông ấy lại có thêm “con mồi” khác, đồng nghĩa với việc nhiều người vì quen tôi mà lại bị lừa”.

Khi đến nhà chị Mai, “thầy” Sơn quan sát rất kỹ, nói hướng nhà, rồi đến Phong thủy... Sau đó xem tử vi cho không những con mà cả chồng chị Mai. Chị Mai kể lại: “Chồng tôi vốn chẳng mê tín gì, nhưng thấy “thầy” đến nhà nên cũng coi đại. Vậy là “thầy” nói con trai tôi bị người âm theo, phải cúng nếu không là cháu sẽ chết yểu. Khi nghe “thầy” nói như thế cả hai vợ chồng tôi gai sống lưng. Các cô nghĩ đi, mình có một đứa con, mà thầy bói phán nếu không cúng thay đổi lá số thì nó sẽ bị chết. Thực ra tôi cũng không mê tín đến nỗi ấy, chồng tôi cũng rất cứng rắn. Vậy mà nghe đến đó là toát mồ hôi, nên sau khi “thầy” về hai vợ chồng ngồi bàn với nhau sẽ phải làm sao với lời phán đáng sợ ấy”.

Trầm ngâm trong giây lát, chị Mai tiếp lời: “Lúc đầu tôi cũng không tin. Tuy nhiên, chồng lại bảo, anh cũng không mê tín, nhưng mình có một đứa con. “Thầy” bảo thế rồi mà không làm, sau này nó bị làm sao thì mình cũng hối hận. Nghe chồng nói vậy nên tôi quyết định hỏi thầy thủ tục đổi lá số cho con. Nếu không làm chắc tôi cũng ăn không ngon ngủ không yên. Sau khi nghe thầy nói vậy, vợ chồng tôi nào đâu có ăn ngủ gì được, thức trắng đêm luôn. Suy nghĩ làm sao để cúng cho con nó tai qua nạn khỏi. Tôi hiếm muộn, nên sự lo lắng của tôi cũng nhiều hơn một người mẹ bình thường”.

Ông thầy “nổ”

Theo lời chị Mai và một số nạn nhân, thì ông “thầy” Sơn này lần đầu gặp mọi người cũng nói chuyện nhã nhặn. Nhưng sau đó, ông “nổ” là ông có thể xem và thay đổi được vận mệnh con người. Bởi, ai sinh ra cũng đã được trời ban cho một số mệnh, có người may mắn được số tốt, người số xấu, thầy Sơn sẽ làm thay đổi vận mệnh bằng cách cúng, người nghèo thành giàu, người bệnh thành khỏe, người tù tội sẽ được trắng án...

Theo Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news