Tin mới

Mất hết sau scandal, chỉ duy nhất một điều này còn ở lại bên Phạm Anh Khoa

Thứ sáu, 23/11/2018, 09:45 (GMT+7)

Người ta bảo, Phạm Anh Khoa mất tất cả sau scandal: tiền bạc, danh tiếng, địa vị. Nhưng thứ quý giá nhất anh lại không mất: đó là vợ con.

Người ta bảo, Phạm Anh Khoa mất tất cả sau scandal: tiền bạc, danh tiếng, địa vị. Nhưng thứ quý giá nhất anh lại không mất: đó là vợ con.

 

 

 

 

Thấm thoắt đã gần 7 tháng kể từ scandal chấn động showbiz của Phạm Anh Khoa. Nam rocker vẫn chưa thể trở lại sân khấu. Nhưng Thùy Trang dường như vẫn nỗ lực mỗi ngày để đưa cái tên Phạm Anh Khoa quay lại. Từng chút từng chút một. 

Từ những bức ảnh lấp ló bóng dáng Phạm Anh Khoa bên cạnh con, đến những khung hình rõ nét hơn phía sau gáy, những hình xăm quen thuộc và giờ là chân dung cận cảnh. Có cảm giác cô làm những điều tưởng rất đỗi bình thường ấy một cách cẩn trọng. Vừa làm vừa dò xét, vừa nghe ngóng, vừa cảnh vệ, lại vừa rủ rỉ, vừa động viên, vừa thuyết phục. Để những ai còn quan tâm tới Phạm Anh Khoa chấp nhận sự hiện diện ấy một cách tự nhiên. Và để chính Khoa chấp nhận sự hiện diện ấy một cách tự nhiên.

 

Nhìn cách Thùy Trang dắt tay chồng mình ra khỏi bóng tối của u uất, người ta buộc phải suy nghĩ về những quy kết mù quáng, nhu nhược từng dành cho cô trước đây. Nếu thực mù quáng và nhu nhược, Thùy Trang đã không thể làm như những gì cô đã và đang làm trong 7 tháng qua. Nếu thực mù quáng và nhu nhược, Thùy Trang đã không thể vượt qua scandal đầy xấu hổ và bẽ bàng của chồng bằng sự bình tĩnh, kiên nhẫn và bao dung đến vậy.

Một người vợ bình thường không làm được như thế. Một người quản lý đương nhiên là không. Nhưng một người bạn thì có thể.

Trong các cuộc phỏng vấn của Thùy Trang với truyền thông, cô ít khi nhắc tới hai chữ "Tình yêu" với Phạm Anh Khoa. Cuộc trò chuyện gần đây nhất của cô với một tờ báo hậu scandal, cô cũng hoàn toàn không đề cập tới hai chữ đó. Tình yêu như từ kị húy trong cuộc hôn nhân hơn 10 năm của cô. Nhưng họ vẫn đang ở bên nhau, theo một cách nào đó, như Thùy Trang nói: "Bây giờ tôi và Khoa sống như hai người bạn dưới cùng một mái nhà."

Dường như, khi người ta có thể xem nhau là bạn, người ta dễ dàng tha thứ cho nhau hơn. Cũng dễ dàng tha thứ cho chính bản thân mình.

“Nếu chỉ là tình nhân, có lẽ chúng tôi đã đường ai nấy đi. Nhưng chúng tôi đã kết hôn”

Hai năm trước, Thùy Trang đã chia sẻ với truyền thông như vậy. Cô thành thật, cuộc hôn nhân của cô đã trải qua rất nhiều sóng gió, nhiều lần đâm đơn li dị rồi rút lại. Lí do không thể đơn giản hơn: "... Nhưng chúng tôi đã kết hôn".

 

10 năm trước, cả hai chỉ tổ chức một bữa tiệc nhỏ báo hỉ với bạn bè. Không đám cưới rình rang. Nhưng chuyện "đã kết hôn" với cô mang ý nghĩa to lớn. To lớn đến nỗi cô vẫn chưa thể chia tay được người đàn ông mà chính cô công khai ân hận "Nếu hiểu được sớm hơn, sẽ khuyên anh không nên có vợ".

Thùy Trang từng kể cô và Phạm Anh Khoa là hai thế giới hoàn toàn khác biệt. Dù cô cũng từng là một nghệ sĩ, một người mẫu, một diễn viên múa, một tâm hồn giàu cảm xúc như những bức ảnh mà cô chụp.

Phạm Anh Khoa bản năng, cá tính, rực lửa, hoang dại, xem sân khấu là thánh đường và yêu âm nhạc hơn tất thảy mọi thứ trên đời. Tất nhiên, anh yêu nhạc hơn vợ anh.

Thùy Trang thì ngược lại.

Trong "hội bạn thân của Tăng Thanh Hà", cô có biệt danh Sẻ Lớn. Con chim sẻ bé nhỏ, líu lo nhưng yếu đuối.

Thùy Trang hơn Phạm Anh Khoa 6 tuổi. Khoa theo đuổi người chị chơi chung nhóm khi cô vừa trải qua đổ vỡ tan nát của một cuộc tình. Họ yêu nhau. Lúc đó, cô còn trẻ, xinh đẹp và tự tin. 10 năm sau lại là một câu chuyện khác.

Khi ấy, để được cưới Phạm Anh Khoa, Thùy Trang đã phải vất vả thuyết phục gia đình. Cô sinh trưởng trong gia đình đầy đủ, gốc Bắc, nền nếp. Khoa lại là cậu nghệ sĩ trẻ chưa có gì trong tay. "Khi ấy, trong phòng Khoa lúc đó chỉ vỏn vẹn có một cái đệm để ngủ, một cái máy chơi game, một chiếc TV và một chiếc máy tính được tặng sau Sao Mai điểm hẹn. Vừa bước chân vào phòng, mẹ tôi đã bật khóc nức nở. Bà nhất định không đồng ý cho tôi và Khoa kết hôn."

 

Về làm vợ Phạm Anh Khoa, Thùy Trang chấp nhận sống một cuộc đời khác. Không chỉ là chuyện cơm áo gạo tiền, cô gần như phải thay đổi toàn bộ thói quen và lối sống của mình. Từ cô nàng yểu điệu, thích đi giày cao gót, thích đồ trang sức, không thể ra ngoài mà không trang điểm, Thùy Trang trở thành người đàn bà tất bật lúc nào cũng áo quần thùng thình tối màu, giày thể thao, tóc cột gọn sau gáy và đôi khi chẳng kịp thoa chút son môi. 

Làm quản lý cho chồng, Thùy Trang càng có ít thời gian dành cho bản thân hơn. Phạm Anh Khoa có thể vô cùng đàn ông trên sân khấu, nhưng trong căn nhà của mình, anh không có sự ga lăng. Nếu Khoa cần đi có việc thì sau 5 phút Thùy Trang phải chuẩn bị xong. "Bạn ấy muốn làm cái gì là phải làm luôn chứ không thích chờ đợi. Khoa không thể chịu đựng được nếu tôi rề rà trang điểm trong nửa tiếng đồng hồ." Và Thùy Trang chấp thuận.

Khoa là rocker. Ở nhà anh sẽ mở nhạc rock cả ngày. Còn Thùy Trang lại không thích những âm thanh quá mạnh mẽ ấy. Nhưng cô vẫn thuận theo. Chỉ khi nào Khoa ra khỏi nhà, Thùy Trang mới lặng lẽ cho đĩa nhạc êm dịu của mình vào cát xét.

Khoa bản năng, anh thường xuyên để cảm xúc của mình trong âm nhạc đi quá giới hạn, xem nhẹ trách nhiệm làm chồng, làm cha. Khoa thậm chí đùa giỡn với các cô gái khác dù người quản lý kiêm bà xã của anh chỉ đâu đó quanh đấy. Thùy Trang vẫn phải chấp nhận, xem như tật xấu khó bỏ của chồng. Chính điểm này khiến cô trở thành kẻ bị ném đá không kém gì chồng mình trong scandal ầm ĩ.

Có câu: Chỉ khi yêu một ai đó, người ta mới sẵn sàng hi sinh cả cái tôi của mình. Thùy Trang bảo "Thế thì có lẽ tôi yêu anh ấy rất nhiều", nhưng bằng giọng cười trào phúng. Cô không xác nhận cái đã làm thay đổi toàn bộ con người cô chính là tình yêu. Nhưng cô cũng chưa từng xem sự thay đổi kinh ngạc của mình như hai chữ "hi sinh". Sự thay đổi đó, nói đúng hơn, như một thích nghi để sinh tồn. 

Thùy Trang muốn giữ gia đình với Khoa thì cô phải thay đổi, phải thích nghi với môi trường sống và kẻ cộng sinh với mình. Thùy Trang từng bảo: "Nếu sống thật với cảm xúc, chúng tôi đã li dị từ lâu". Nhưng cô còn có hai con, còn có bố mẹ đôi bên, sống thật với cảm xúc cô nhường phần Khoa. Còn cô, cô chọn sống với lí trí.

Sẽ có rất nhiều phụ nữ theo đuổi nữ quyền chỉ trích Thùy Trang. Rằng cuộc sống như thế khác gì địa ngục? Rằng tại sao không sống thật với cảm xúc của chính mình? Rằng tại sao không giải phóng bản thân để sống thật hạnh phúc?

Nhưng hạnh phúc đâu phải cứ li hôn là sẽ thấy?

"Trẻ quá và vội quá. Thương anh!"

Thùy Trang có lí lẽ riêng của cô. Cô không nói ra, nhưng nhìn vào trang cá nhân của cô thì đủ hiểu, có thể cô không còn yêu Phạm Anh Khoa như 10 năm trước, cũng không yêu thứ nhạc mà Phạm Anh Khoa yêu, nhưng cô yêu cái tình yêu của anh ấy dành cho nghệ thuật, yêu cái lửa của anh ấy trên sân khấu, yêu cái con người nghệ sĩ của anh ấy. Có cả sự ngưỡng mộ và sự trân quý ở trong đó. Cô chọn ở bên cạnh Khoa ngoài việc vì anh là bố của con cô, có lẽ còn vì sự trân quý ấy nữa.

Cũng vì thế mà khi Phạm Anh Khoa nhốt mình trong phòng suốt nhiều ngày ròng sau scandal chấn động, Thùy Trang không đành lòng. Cô không chấp nhận việc chồng mình sẽ không quay lại sân khấu nữa. Đó không phải tâm lý của một người vợ yêu chồng mà là tâm lý của một người bạn tri âm, hiểu và thương một tài năng.

 

Gần đây, Thùy Trang đã viết một dòng tâm sự dài trên trang cá nhân giãi bày cảm xúc sau khi xem xong bộ phim "A star is born". Đó là những dòng viết riêng cho Khoa: 

"Đã từng nghe anh nói thế này: "Anh không dễ dàng chia nửa sân khấu của mình với bất kỳ ai nếu đó không phải người anh yêu, người đó bất kể là nam hay nữ... Anh tìm cảm xúc với bạn diễn là điều rất bình thường để bài hát được thăng hoa, điều đó có gì sai? Mọi người coi đó là game, anh coi đó là thánh đường của mình. Anh không sai với khán giả! Nếu có sai, anh sai với chỉ một mình em, anh biết em rất thiệt thòi khi làm vợ anh". Nhưng không phải ai cũng hiểu, em cũng từng không hiểu cho đến hôm nay xem bộ phim này.

Nếu được nghe tâm sự sớm hơn, hiểu được sớm hơn, sẽ khuyên anh không nên có vợ, nên sống độc thân, hoặc tìm cho bằng được người đồng điệu mới quyết định tiến tới hôn nhân. Trẻ quá và vội quá. Thương anh!"

Thế đấy, trong khi dư luận chỉ trích Thùy Trang, vừa trách cô vừa thương vay khóc mướn cho cô khi làm vợ Phạm Anh Khoa, thì Thùy Trang lại thương chồng mình. Từng câu từng chữ là một sự xót xa tận cùng dành cho Phạm Anh Khoa. Cô thương anh bởi sự nông nổi dại dột của tuổi trẻ mà cả hai đẩy nhau vào những bế tắc của cuộc đời. Chỉ có một chữ thương. Không có chỗ cho cay nghiệt, oán hận, trách móc, chỉ trích, đổ lỗi.

Đó nhất định không phải tình yêu. Chữ Yêu chỉ giúp se duyên cho người ta nên vợ nên chồng. Còn chữ Thương mới giúp người ta thành bạn đời của nhau. Có những người sống hết đời bên nhau cũng không thành bạn. Còn khi đã thành bạn đời, thì đang chung sống hay đã li hôn, còn chung một mái nhà hay mỗi người mỗi ngả thực không có sự khác biệt gì lớn lao.

Những tháng ngày qua, Thùy Trang dành nhiều thời gian để nhìn ngắm người bạn đời của mình. Khi anh nô đùa bên con, khi anh ngồi tư lự một mình, khi anh cặm cụi cầm chổi sơn di từng vệt màu trong căn nhà ngổn ngang và cả khi anh ôm thú nhồi bông của con gái ngủ. Có rất nhiều yêu thương trong những bức ảnh ấy, thứ yêu thương mà ngoài tình mẫu tử, chỉ những người bạn đời đúng nghĩa mới dành được cho nhau.

 

Trong tâm bão scandal, Thùy Trang đã từng làm nhiều điều dại dột và mù quáng. Như cách cô chọc giận công chúng bằng việc đăng ảnh hai vợ chồng vui vẻ đi chơi cùng bạn bè mặc những điều tiếng đang sôi sục trong vạc dầu dư luận. Như cách cô viết những dòng trạng thái ẩn ý bảo vệ, bênh vực chồng mình. Như cách cô công khai "tự hào về anh" khi mà dư luận còn đang trên đỉnh cuồng nộ. Sau này, Thùy Trang thừa nhận cô đã hành động theo bản năng, bị sự việc cuốn đi. Bản năng của một người vợ thương chồng tất yếu sẽ có những mù quáng không thể tránh khỏi như thế. Sự mù quáng xuất phát từ việc cô quên mất sự cảm nhận của cô về chồng mình không thể khách quan. Nhưng ở góc độ nào đấy, những hành động dại dột của Thùy Trang khi xử lý khủng hoảng của chồng mình đã cho Phạm Anh Khoa một chỗ dựa tinh thần vững chắc. Người ta bảo, Phạm Anh Khoa mất tất cả sau scandal: tiền bạc, danh tiếng, địa vị; nhưng thứ quý giá nhất anh lại không mất: đó là vợ con.

Trên tay cánh tay trái của Thùy Trang có một hình xăm lớn, đó là chữ PAK viết theo lối chữ thảo. Cô không xăm tên anh trên ngực như nhiều cô gái đang yêu khác. Có lẽ vì cô là vợ Phạm Anh Khoa. Cô không thể ở bên người đàn ông ấy bằng cảm xúc, mà phải bằng cánh tay lí trí giữ anh khỏi lạc đường. Đôi khi còn phải bằng cả những vòng ôm đỡ đần, che chở, bao dung.

Có thể, Thùy Trang sẽ không là vợ của Phạm Anh Khoa mãi mãi. Nhưng cô ấy chắc chắn là bạn của anh ấy mãi mãi.

HH
 
Helino/Trí thức trẻ
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news