Tin mới

Mất ngủ nhiều đêm, cặp đôi phát hiện chung phòng với 80.000 con ong

Thứ ba, 21/05/2019, 11:15 (GMT+7)

Chỉ đến khi không thể chịu đựng nổi tiếng ồn ào, phải tìm người trợ giúp, cặp đôi mới phát hiện những người đã ở chung phòng bấy lâu nay.

Chuyên gia di dời tổ ong được gọi tới hiện trường nơi 80.000 con ong đang cư ngụ. Ảnh: CNN

Một cặp vợ chồng ở thành phố Granada, Andalusia, Tây Ban Nha đã gặp rắc rối bởi tiếng ồn ào kỳ lạ trong nhà suốt một thời gian. Khi mọi thứ trở nên tồi tệ tới mức họ bị mất ngủ hàng đêm, cả hai quyết định hành động.

Người nuôi ong Sergio Guerrero nói với CNN rằng hai vợ chồng lần đầu nhìn thấy những con ong trong nhà là khoảng một năm trước nhưng không có ai, từ cảnh sát, lính cứu hỏa cho tới hội đồng địa phương có thể giúp đỡ họ.

Khi nhiệt độ bắt đầu tăng lên, tiếng ồn trở nên tồi tệ hơn. Chuyên gia di dời tổ ong Guerrero, thuộc công ty La Colmena Sanadora đã được cầu cứu.

"Từ khoảng 3 tháng trước, có một tiếng ồn không thể chịu nổi và họ không biết phải làm gì. Chỉ tưởng tượng thôi!", anh Guerrero nói.

Những gì anh tìm thấy tại ngôi nhà này vào ngày 12/5 là một cú sốc, ngay cả đối với một người nuôi ong giàu kinh nghiệm. Đó là một tổ ong với khoảng 80.000 con ong đằng sau bức tường phòng ngủ.

Anh Guerrero đã rất kinh ngạc khi con người có thể sống chung nhà với những cư dân ồn ào như vậy, đặc biệt là tổ ong này lớn đến nỗi nó phải tồn tại ở đó vài năm rồi.

Anh nói rằng tiếng ồn sẽ không dứt nhưng sẽ dao động phụ thuộc vào những gì bầy ong làm ngày hôm đó. Có những ngày đàn ông kêu vo vẻ khi rời tổ và quay về. Nhưng cũng có lúc chúng làm việc lặng lẽ trong tổ, mang đến khoảnh khắc bình yên cho người bên cạnh.

Anh Guerrero cho biết tổ ong phát triển lớn tới mức này là vì số lượng hoa trong khu vực rất nhiều, cộng thêm nhiệt độ tăng lên trong những năm gần đây đã kéo dài thời gian sinh sản của chúng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Tin liên quan

Từ khóa: con ong tổ ong