Tin mới

Mặt sưng như quả bóng suốt 2 tháng vì bị muỗi đốt

Thứ năm, 30/07/2015, 14:15 (GMT+7)

Một người đàn ông Trung Quốc đã phải nhập viện điều trị với khuôn mặt sưng phù như quả bóng sau khi bị muỗi đốt ở xưởng in từ hai tháng trước.

Một người đàn ông Trung Quốc đã phải nhập viện điều trị với khuôn mặt sưng phù như quả bóng sau khi bị muỗi đốt ở xưởng in từ hai tháng trước.

[mecloud]krzOwMq8We[/mecloud]

Theo tin tức từ Shanghaiist, nạn nhân là người đàn ông họ Zhang, 30 tuổi, hiện đang làm việc cho một xưởng in tại Côn Sơn, Giang Tô, Trung Quốc.

Anh Zhang cho biết, anh bị muỗi đốt khi đang làm ca đêm vào hôm 26/5. Sau khi nặn chất độc ra để đỡ ngứa, vùng da ở chỗ bị đốt cứ sưng lên cho tới khi cả khuôn mặt anh bị phù tới mức không thể mở nổi mắt. Tình trạng này về sau không hề thuyên giảm mà kéo dài tới tận 2 tháng.

Ngay lập tức, anh Zhang đã tới bệnh viện địa phương để khám, nhưng các bác sĩ nói vết sưng là do muỗi cắn và không có cách điều trị gì đặc biệt, ngoại trừ việc sử dụng các miếng gạc lạnh trên khuôn mặt. Anh Zhang đã bị sốt cao vào ngày 15 tháng 6, nhưng không có biến chứng nào khác ngoài việc khuôn mặt bị sưng vù.

Ông Dai Tao, Giám đốc Bệnh viện Luoyang Oriental cho biết: "Tình hình của ông Zhang rất hiếm gặp. Ngoại trừ gương mặt bị sưng tấy, không có bất kỳ dấu hiệu nào xấu cả."

Khuôn mặt của anh Zhang đã sưng vù như bong bóng sau khi bị muỗi đốt

Cuối cùng, anh Zhang được chuyển đến bệnh viện Luoyang Dongfang ở tỉnh Hà Nam. Tại đây, các bác sĩ đã chẩn đoán anh bị bệnh xơ cứng bì sơ sinh, một tình trạng tự miễn dịch hiếm gặp khiến da trở nên cứng và dày.

Các bác sĩ cho rằng việc khuôn mặt bị sưng là do hệ thống miễn dịch của anh Zhang phản ứng với các vết cắn của muỗi. Tất cả các cơ quan nội tạng của Zhang đều hoạt động bình thường và việc xét nghiệm máu cho kết quả tốt.

Anh Zhang đã phải tạm ngừng công việc để tiếp nhận điều trị y tế. Hiện tại ông đang nghỉ ngơi tại nhà và vẫn mong đợi các chuyên gia sớm tìm được phương pháp điều trị.

Xem thêm video "Kinh hãi với ca phẫu thuật hành xác để tạo cơ bụng 6 múi":

[mecloud]zJwrJyKPaq[/mecloud]

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: muỗi muỗi đốt