Tin mới

Mất trăm triệu/tháng, nhà giàu Việt “khóc ròng”

Thứ năm, 16/07/2015, 09:44 (GMT+7)

Chị Thảo (Hà Nội) cho hay: “Mỗi sáng ra tiếp nhận tin vàng giảm giá, là tôi không còn thiết làm gì”. Giá vàng sụt giảm đang khiến nhiều nhà giàu Việt cất vàng trong két khóc ròng.

Chị Thảo (Hà Nội) cho hay: “Mỗi sáng ra tiếp nhận tin vàng giảm giá, là tôi không còn thiết làm gì”. Giá vàng sụt giảm đang khiến nhiều nhà giàu Việt cất vàng trong két khóc ròng.

Theo chị Thảo, ở thời điểm vàng liên tục ổn định quanh mốc 34,7 triệu đồng/lượng, nghĩ giá vàng đã ổn định, chị quyết định rút 200 triệu đồng đang tiết kiệm tại ngân hàng ra mua vàng. Tổng số tiền rút được, thêm thắt bên ngoài một chút, chị mua được 6 cây vàng.

Nhiều người đang "bấn loạn" vì vàng giảm sâu. Ảnh minh họa

Nhưng chỉ sau đúng 3 tuần, với việc vàng liên tục giảm giá, chị đã bị mất đi khoảng gần 6 triệu đồng. “Mỗi cây vàng tính đến nay tôi đã mất khoảng 800 nghìn đồng. 200 triệu cả năm tích cóp, mất 6 triệu gần bằng số lương làm trong 1 tháng. Xót hết cả ruột”.

Cũng gặp tình trạng tương tự như chị Thảo là bác Nam – một “nhà giàu” ở Cầu Giấy. Trước việc vàng mất giá liên tục, anh Nam cho hay: “Tôi từng “khủng hoảng” khi giá vàng rơi thẳng từ mốc 47 triệu đồng/lượng xuống còn 43 triệu đồng/lượng. Và bây giờ là thêm một “cú sốc” này nữa. Muốn giành tiết kiệm về già, sau này cho cháu con, mà giá vàng thế này thì “không biết đường nào mà lần”.

Còn anh Minh – chủ một shop giày tại Từ Liêm – sau gần 1 tuần đắn đo, suy nghĩ không biết nên giữ hay nên bán, đã quyết định bán đi một phần số vàng vốn đang được cất trong két sắt trong tâm trạng không vui vẻ gì.

“Tôi đành liều bán đi, chịu lỗ, còn hơn là cứ “trơ mắt” ngồi nhìn tiền chảy đi theo ngày, theo giờ như thế”. “Cứ tưởng sau cú trượt giảm 47 xuống 34, giá vàng sẽ đứng yên hoặc tăng lên. Ai ngờ”, anh Minh than thở.

Quay lại với giá vàng, sáng nay, tập đoàn Doji lúc 8h30' báo giá vàng SJC ở mức 33,32 - 33,42 triệu đồng/lượng, giảm tới 470.000 đồng/lượng so với mức giá mà doanh nghiệp này niêm yết sáng qua và 290.000 đồng/lượng so với giá đóng cửa chiều 15/7.

Mức giá vàng SJC mà Công ty VBĐQ Bảo Tín Minh Châu đưa ra thấp hơn 20.000 đồng/lượng với mức giá của Doji, dao động 33,30 - 33,40 triệu đồng/lượng.

Trước đó, chưa đầy 1 tháng, ở thời điểm cuối tháng 6, giá vàng vẫn giữ ở mức 34,6 triệu đồng/lượng, sau một thời gian khá dài đứng giá quanh mốc này.

Cũng chính thời điểm này, cho rằng vàng có thể đã đứng giá, nhiều người đã quyết định dồn tiền mua vàng cất két. Sự sụt giảm liên tiếp chóng mặt này đang khiến giới nhà giàu “nóng mặt”.  Với việc mỗi lượng vàng mất đi gần 1 triệu, thì với các “đại gia tích vàng” đang có trong tay hàng trăm cây vàng, thì cũng tương đương mất đi hàng trăm triệu đồng chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng.

Các chuyên gia vàng nhận định giá vàng sẽ còn giảm tiếp. Hiện giá vàng đang ở mức thấp nhất trong vòng 5 năm qua. Phía Bảo Tín Minh Châu đưa ra lời khuyên rằng đây là thời điểm thuận lợi để các nhà đầu tư và người dân mua vào tích trữ đợi lên giá chốt lời. Tuy nhiên, khoảnh cách giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới lên tới hơn 3 triệu đồng cũng đang khiến nhiều người nghi ngại.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news