Tin mới

Mặt Trăng sẽ đâm vào Trái Đất sau 65 tỷ năm

Thứ năm, 09/02/2017, 10:02 (GMT+7)

Các nhà khoa học dự báo Mặt Trăng có thể sẽ đâm vào Trái Đất sau mốc thời gian 65 tỷ năm nữa.

Các nhà khoa học dự báo Mặt Trăng có thể sẽ đâm vào Trái Đất sau mốc thời gian 65 tỷ năm nữa.

Daily Mail dẫn lời các nhà khoa học cho biết, Mặt Trăng đang di chuyển xa Trái Đất với khoảng cách 3,8 cm/năm. Tuy nhiên, trong tương lai, Mặt Trăng sẽ tiến về phía Trái Đất và giữa hai hành tinh có thể xảy ra va chạm.

Tiến sĩ Jason Barnes, nhà khoa học nghiên cứu về hành tinh tại Đại học Idaho, Mỹ, là một trong những người đưa ra dự báo kể trên khi tham gia cuộc phỏng vấn mới đây với Forbes.

Mặt Trăng sẽ va chạm với Trái Đất sau 65 tỷ năm nữa. Ảnh: Shutterstok

Mặt Trăng được hình thành cách đây 4,5 tỉ năm và luôn di chuyển ra xa Trái Đất do tác động của thủy triều trên Trái Đất.

Tuy nhiên, theo tiến sĩ Barnes, vòng quay của Trái Đất sẽ có ngày chậm lại cho đến khi tương tự với chu kỳ quỹ đạo của Mặt Trăng. Đến lúc đó, Mặt Trăng sẽ không di chuyển ra xa Trái Đất nữa.

Trong khi đó, 6 tỷ năm sau, Mặt Trời sẽ trải qua giai đoạn chuyển biến thành "ngôi sao đỏ khổng lồ". Lúc ấy, nhiên liệu hạt nhân của Mặt Trời bị cạn kiệt và lõi của nó sẽ thu lại thành một sao lùn trắng; còn bề mặt mặt trời sẽ mở rộng đến mức vượt qua quỹ đạo Trái Đất, làm hủy hoại năng lượng của hệ Trái Đất - Mặt Trăng.

Theo tiến sĩ Barnes, tình trạng này sẽ khiến Mặt Trăng dần bị hút về phía Trái Đất, cuối cùng xảy ra một vụ va chạm làm Mặt Trăng nhập vào Trái Đất. Năng lượng tỏa ra từ vụ va chạm sẽ biến hành tinh xanh thành một đại dương mắc ma nóng chảy.

[mecloud]bYZ7tDDsXo[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news