Tin mới

“Mắt tròn, mắt dẹt” với những dịch vụ taxi kỳ lạ

Thứ hai, 07/09/2015, 17:12 (GMT+7)

Ở một số quốc gia, các dịch vụ taxi kì lạ đã khiến cho khách du lịch phải “mắt tròn, mắt dẹt” và vô cùng bất ngờ.

Ở một số quốc gia, các dịch vụ taxi kì lạ đã khiến cho khách du lịch phải “mắt tròn, mắt dẹt” và vô cùng bất ngờ.

Ăn mặc nhếch nhác... bị từ chối

Ở Đức, taxi có quyền từ chối khách. Nguồn: Internet

Taxi ở Đức là một ngành dịch vụ có chất lượng được đánh giá cao. Các tài xế có thái độ phục vụ hoản hảo, chất lượng xe luôn được đảm bảo tốt nhất cũng với hệ thống giao thông có thể làm bất cứ hành khách khó tính nào cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, các lái xe taxi ở quốc gia này có thể từ chối bất cứ khách hàng ăn mặc lôi thôi, nhếch nhác, hoặc trong tình trạng say xỉn, mang theo vũ khí... Điều đáng nói là luật pháp quốc gia này cho phép các tài xế taxi có quyền từ chối. Và nếu khách hàng cố tình gây gổ thì hành khách đó có thể bị cảnh sát “hỏi thăm” ngay lập tức.

Tài xế không được mặc quần short

Những tài xế taxi ở New York không được phép mặc quần short và đi dép khi hành nghề. Đây là một trong những quy định kì lạ ở xứ sở tự do này. Quy định này nhằm đảm bảo an toàn cũng như  hình ảnh chung cho ngành taxi. Tuy nhiên, để được hành nghề lái taxi ở New York, các tài xế phải đầy đủ các giấy tờ chứng nhận vô cùng khắt khe. Đồng thời, các tài xế cũng phải tham dự một lớp họp nghiệp vụ lái taxi để hoàn thiện các kĩ năng nghề nghiệp của mình.

Taxi là siêu xe

Siêu xe là taxi ở Dubai. Nguồn:Internet

Dubai từ lâu đã nổi tiếng là một vùng đất giàu có. Những chiếc siêu xe có giá hàng trăm tỷ đồng được sử dụng cho dịch vụ taxi. Một loạt các siêu xe đình đám như: Rolls-Royce, Bentley, Ferrari, Lamborghini... đều gắn biển taxi. Điều đáng nói hơn là đây là dịch vụ taxi miễn phí, mọi người dân và du khách dến Dubai du lịch đêu có cơ hội sử dụng qua việc ngẫu nhiên lựa chọn hành khách.

Lái xe không cần cầm vô lăng

Đừng quá ngạc nhiên nếu như bạn đi taxi ở Ai Cập mà các tài xế lái xe mà không chạm tay vào vô lăng điều khiển. Bên cạnh đó, những chiếc xe taxi ở quốc gia này thực sự không đem lại cảm giác an toàn cho hành khách, đa phần là những xe taxi cũ kĩ, không có đèn. thậm chí, trông những chiếc taxi này như sắp rơi rụng một số bộ phận của xe.

Ngoài ra, những tài xế ở đây còn không tuân thủ luật giao thông, phóng xe, lạn lách không tuân theo bất cứ quy tắc nào.

Không có đồng hồ tính cước

Mặc dù là quốc gia rất hiện đại và văn minh trên thế giới nhưng những chiếc taxi dù ở nước Ý lại không hề trang bị đồng hồ tính cước. Vì vậy, đừng quá ngạc nhiên khi bạn “không may” sử dụng một chiếc taxi dù và phải trả giá cao hơn nhiều lần so với giá trị thực quãng đường mà bạn di chuyển.

Tài xế là... cướp

Đây có lẽ là đất nước mà dịch vụ taxi trở thành cơn ác mộng với nhiều khách du lịch. Ở đất nước này có hàng vạn chiếc taxi, tuy nhiên hơn một phần tư trong số đó là taxi dù hoặc những tên cướp giả danh làm tài xế taxi. Và nếu trong một ngày không may mắn, bạn gặp được tài xế với chiếc súng dí sau lưng và yêu cầu bạn đưa toàn bộ tiền thì tốt nhất hãy làm theo đừng chống cự. Vì ít nhất nó còn đảm bảo an toàn cho bạn bởi đây là quốc gia có tỷ lệ tội phạm xếp vào hàng cao nhất thế giới.

Nhân Văn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Dịch vụ taxi kì lạ