Tin mới

Mẩu giấy nhắn cùng lời cảnh báo "đầy sức nặng" gửi tài xế đậu xe chắn cửa nhà khiến nhiều người gật gù đồng tình

Thứ tư, 12/09/2018, 11:06 (GMT+7)

Không chỉ thấu hiểu cho những chủ nhà bị ô tô đỗ chắn lối đi, gây ảnh hưởng đến cuộc sống mà hành động của chủ nhà số 71 mới đây khi đặt viên gạch cùng mẩu giấy nhắn trên nắp capo gửi tài xế xe 4 chỗ đã cũng đã nhận được sự đồng tình của nhiều người.

Không chỉ thấu hiểu cho những chủ nhà bị ô tô đỗ chắn lối đi, gây ảnh hưởng đến cuộc sống mà hành động của chủ nhà số 71 mới đây khi đặt viên gạch cùng mẩu giấy nhắn trên nắp capo gửi tài xế xe 4 chỗ đã cũng đã nhận được sự đồng tình của nhiều người.

Dù hiểu cảm xúc của những chủ nhà bị ô tô đỗ chắn lối đi, gây ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày thế nhưng nhiều hành động dằn mặt thiếu văn minh như dán đầy băng vệ sinh, ném chất thải vào ô tô, cào xước xe... của một số chủ nhà vẫn khiến dư luận khó lòng chấp nhận.

Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn có nhiều vị chủ nhà có cách hành xử đầy khôn khéo, vừa lịch sự lại mang cả sức nặng khiến tài xế ô tô đỗ xe thiếu ý thức cũng phải dè chừng. 

Mẩu giấy nhắn cùng lời cảnh báo đầy sức nặng gửi tài xế đậu xe chắn cửa nhà khiến nhiều người gật gù đồng tình - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội nhận được nhiều đồng tình. Ảnh chụp màn hình

Theo những hình ảnh được đăng tải trên Facebook có thể thấy, sau khi bị chiếc ô tô 4 chỗ màu trắng đậu trước cổng nhà trong một thời gian dài, vị chủ nhà bèn để lại mẩu giấy nhắn lịch sự trên nắp capo, nhắc nhở tài xế chú ý chọn chỗ đậu xe cho hợp lý trong những lần tiếp theo. 

Chẳng trách móc hay phán xét, chủ nhà chỉ để lại lời nhắn nhẹ nhàng "Bác tài làm ơn đỗ xe tránh cổng ra vào. Hiện tại xe đã bít hết lối nhà tôi. Chủ nhà 71", đi kèm đó là viên gạch đè lên trên tờ giấy cho... khỏi bay.

Mẩu giấy nhắn cùng lời cảnh báo đầy sức nặng gửi tài xế đậu xe chắn cửa nhà khiến nhiều người gật gù đồng tình - Ảnh 2.

Chiếc ô tô đã đậu ngay trước cửa nhà chắn ngay lối ra vào

Ngay sau khi câu chuyên trên được chia sẻ lên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý và đồng tình với hành động văn minh của chủ nhà 71. Một số khác cho rằng đây lời nhắc nhở khéo cho cánh tài xế mỗi lần đỗ xe để tránh ảnh hưởng đến việc đi lại của những người xung quanh. 

Mẫu giấy nhắn cùng viên gạch được chủ nhà để lại ngay trên nóc capo

"Nói thật là em thì cũng muốn táng viên gạch vào cái xe này, bác chủ nhà cư xử văn minh quá. Đường rộng thênh thang, có nguyên khu vực tường trống kia mà chẳng hiểu sao lại đỗ chắn lối đi của nhà dân như vậy. Nếu không cũng phải để lại số điện thoại cho chủ nhà liên hệ nếu cần chứ. Bác tài ý thức chán quá!", tài khoản S.T. bình luận.

Mẩu giấy nhắn cùng lời cảnh báo đầy sức nặng gửi tài xế đậu xe chắn cửa nhà khiến nhiều người gật gù đồng tình - Ảnh 4.

Chủ nhà chỉ lặng lẽ đặt viên gạch lên trên tờ giấy để tăng "sức nặng" cho lời cảnh báo

"Có lẽ trước đó có xe đỗ chắn phía trước nên bác tài mới đậu chắn cửa nhà dân, nhưng nói gì thì nói làm ảnh hưởng đến việc đi lại của nhà người ta là bác tài xế không đúng rồi. Ví dụ chờ lâu quá rồi đưa con đến trường muộn, hay bị chậm giờ chấm công đi làm... là ảnh hưởng nhiều lắm. Mong là nhận được mẩu giấy nhắn lịch sự như vậy thì từ lần sau tài xế ô tô sẽ có ý thức hơn", bạn U.K chia sẻ. 

Trước câu chuyện trên, người ta cũng từng chứng kiến không ít những “màn trả đũa” bị số đông chỉ trích. Vì không giữ được bình tĩnh, không ít người đã vẽ, sơn lên xe ô tô hay cào xước cả ô tô đậu trước cửa nhà...

KA

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news