Tin mới

"Màu hoa đỏ" bị cấm: Giám đốc sở xin lỗi gia đình nhạc sĩ Thuận Yến

Thứ bảy, 25/03/2017, 09:00 (GMT+7)

Liên quan đến việc ca khúc “Màu hoa đỏ” của nhạc sĩ Thuận Yến bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang cấm lưu hành, chiều 24/3, giám đốc sở này đã có công văn giải trình và xin lỗi gia đình nhạc sĩ Thuận Yến.

Liên quan đến việc ca khúc “Màu hoa đỏ” của nhạc sĩ Thuận Yến bị Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tiền Giang cấm lưu hành, chiều 24/3, giám đốc sở này đã có công văn giải trình và xin lỗi gia đình nhạc sĩ Thuận Yến.

[mecloud]w2Aa5mP9xS[/mecloud]

Theo nội dung Công văn giải trình số 336/BC-SVHTTDL tỉnh Tiền Giang nêu rõ: "Ngày 7/2 Sở VH-TT&DL có ban hành công văn số 120/SVHTTDL-TTr về việc lưu hành, phổ biến các bài hát chưa được cấp phép, có kèm theo danh mục bài hát không được lưu hành, cấm phổ biến, trong đó có bài “Màu hoa đỏ” của nhạc sĩ Thuận Yến. 

Trước thắc mắc của một số tổ chức, và cá nhân vì sao ca khúc “Màu hoa đỏ” không được phổ biến, Sở này có ban hành công văn tiếp theo số 228/SVHTTDL-TTr vào ngày 16/3 khẳng định lại ca khúc ''Màu hoa đỏ'' của nhạc sĩ Thuận Yến là ca khúc cách mạng nổi tiếng được phép lưu hành, phổ biến, nhưng các cơ sở kinh doanh karaoke phải tháo gỡ hình ảnh không phù hợp".

Cũng trong công văn giải trình chiều qua, ông Nguyễn Đức Đảm – Giám đốc Sở VH-TT&DL Tiền Giang cho rằng, nguyên nhân dẫn đến việc Sở ban hành các văn bản nêu trên chỉ vì mong muốn tăng cường công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực biểu diễn nghệ thuật, trong đó có việc kiểm tra các bài hát tại các điểm kinh doanh karaoke. Nhưng do chủ quan trong việc sử dụng từ ngữ chưa rõ, gây hiểu lầm về việc cấm lưu hành bài hát “Màu hoa đỏ” của nhạc sĩ Thuận Yến.

Do đó, Sở VH-TT&DL Tiền Giang xin nghiêm túc nhận trách nhiệm và gửi lời xin lỗi đến gia đình nhạc sĩ Thuận Yến; đồng thời sẽ có văn bản xin lỗi gia đình nhạc sĩ Thuận Yến và sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc trong toàn ngành.

Ngoài ra, sở cũng sẽ tiến hành kiểm điểm, xử lý đối với tập thể, cá nhân có liên quan và sẽ không để xảy ra những vụ việc đáng tiếc trong thời gian tới.

Sáng cùng ngày, Cục Nghệ thuật biểu diễn cũng đã có công văn hỏa tốc gửi Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịchTiền Giang.

“Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ VH-TT&DL, Cục Nghệ thuật biểu diễn đề nghị Sở VH-TT&DL Tiền Giang khẩn trương báo cáo về việc này kèm theo các văn bản có liên quan về Cục NTBD trước ngày 26/3 để tổng hợp báo cáo Bộ trưởng”, văn bản nêu rõ. 

Về việc này, ông Nguyễn Đăng Chương - Cục trưởng Cục Nghệ thuật Biểu diễn - cho biết ngoài giải trình về sự việc, Sở phải gửi kèm các văn bản liên quan để cơ quan quản lý tổng hợp báo cáo cho Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch. 

Ông Chương cho biết Cục vẫn đang chờ văn bản của Sở. Khi đã nắm được đầy đủ thông tin, Cục sẽ đưa ra cách xử lý phù hợp.

Đức Hòa 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news