Tin mới

Mâu thuẫn, gã phi công trẻ sát hại bạn gái trong khách sạn

Thứ tư, 20/04/2016, 09:43 (GMT+7)

Mâu thuẫn, Thành dùng dao đâm chị Hương sau đó siết cổ chị này đến chết rồi về nhà kể lại sự việc cho cha ruột và anh ruột nghe.

Mâu thuẫn, Thành dùng dao đâm chị Hương sau đó siết cổ chị này đến chết rồi về nhà kể lại sự việc cho cha ruột và anh ruột nghe.

Ngày 19/4/2016, TAND TP.HCM mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Huỳnh Tấn Thành (SN 1977) bị truy tố về các tội “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, mà báo Công Lý đăng tải,  Huỳnh Tấn Thành có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Thúy Hương (SN 1967). Khoảng 15h ngày 19/6/2011, Thành và chị Hương hẹn nhau đi chơi, hai người xảy ra mâu thuẫn và có vào một khác sạn nghỉ qua đêm.

Tại khách sạn, Thành dùng chứng minh nhân dân của một người tên Hồ Tường để thuê phòng và nhờ nhân viên khách sạn cùng dìu chị Hương lên phòng. Sau khi vào phòng, Thành và chị Hương tiếp tục cãi cọ, chị Hương thách thức Thành giết mình và dùng tay cào cấu Thành.

Bị cáo trước tòa. Ảnh Công Lý

Khoảng 8h sáng ngày 20-06-2011, Thành trở xuống quầy lễ tân, mượn một con dao để gọt trái cây. Thành quay trở lại phòng thấy chị Hương đang nằm quay mặt vào tường, Thành liền dùng dao đâm vào người chị Hương, chị Hương vùng dậy chống cự làm cho con dao bị gãy cán. Thành liền ngồi đè lên người chị Hương bóp cổ cho đến khi nạn nhân tắt thở. Sau đó, Thành lấy mền trùm lên người chị Hương rồi rời khỏi phòng xuống quầy lễ tân.

Do không có tiền trả phòng khách sạn nên Thành lấy điện thoại của chị Hương đưa cho nhân viên lễ tân. Tiếp theo Thành lấy xe máy của chị Hương, mang theo 5 chiếc điện thoại trong cốp xe và lái xe đi lang thang.

Đến 18h cùng ngày, Thành về nhà kể lại sự việc cho cha ruột và anh ruột nghe. Gia đình của Thành sau đó đã đưa Thành đến Công an quận 3 đầu thú.

Quá trình điều tra, Thành lúc tỉnh lúc mê, thần kinh không bình thường. Kết quả giám đinh pháp y cho thấy Thành bị rối loạn nhân cách dạng hoang tưởng trước và trong thời gian gây án. Do đó, Cơ quan điều tra phải tạm ngưng điều tra để đưa Thành đi điều trị bắt buộc. Sau khi điều trị một thời gian, đến ngày 25-05-2014, cơ quan pháp y xác định bệnh tâm thần của Thành đã ổn định nên cơ quan chức năng ra quyết định phục hồi điều tra.

Đại diện VKS nhận định khi gây án, bị cáo Thành vẫn có đủ nhận thức về hành vi của mình nên bị cáo phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo từ 18 đến 20 năm tù về tội “Giết người”, 3 đến 4 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Luật sư bào chữa cho rằng bị cáo Thành phạm tội do bị kích động mạnh, thần kinh bị hoang tưởng nên đã tấn công bị hại. Thêm vào đó , bị cáo mồ côi mẹ từ 5 tuổi, hoàn cảnh gia đình khó khăn, nên xin HĐXX giảm nhẹ một phần hình phạt. Sau khi nghị án, HĐXX  quyết định sẽ tuyên án vào sáng 20/4/2016.

Thu Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phi công trẻ