Tin mới

Mâu thuẫn làm ăn, gần 100 côn đồ chở ôtô hung khí dàn trận quyết chiến trong đêm

Thứ năm, 09/08/2018, 13:47 (GMT+7)

Nguyên nhân vụ án xuất phát từ mâu thuẫn làm ăn giữa hai nhóm đối tượng. Để giải quyết mâu thuẫn, các đối tượng đã hẹn nhau dàn trận quyết chiến với dao, kiếm, mã tấu trong đêm.

Nguyên nhân vụ án xuất phát từ mâu thuẫn làm ăn giữa hai nhóm đối tượng. Để giải quyết mâu thuẫn, các đối tượng đã hẹn nhau dàn trận quyết chiến với dao, kiếm, mã tấu trong đêm.

Trí Thức Trẻ đưa tin, vào khoảng 23h30 phút ngày 26/7, Phòng cảnh sát trật tự CATP Hà Nội nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện một nhóm nhiều đối tượng đi xe máy che biển kiểm soát mang theo vũ khí như dao tự chế, tuýp sắt gắn dao nhọn tự chế tụ tập tại đường Nguyễn Khoái, phường Thanh Trì, quận Hoàng Mai, Hà Nội gây mất an ninh. 

Sau đó, các đối tượng lên xe máy đi đường vành đai 3 trên cao hướng về quận Cầu Giấy.

Từ 2 đối tượng bị CS113 bắt giữ, các đơn vị của CATP đã điều tra, bắt giữ thêm hàng loạt các đối tượng khác

Sau khi nhận tin, CATP đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các quận dọc theo tuyến đường di chuyển của nhóm côn đồ để tổ chức trấn áp, bắt giữ ngay các đối tượng, theo An ninh thủ đô.

Khi phát hiện nhóm này đang di chuyển về phía ngã tư Cầu Giấy - Xuân Thủy, tổ công tác đã gọi loa yêu cầu các đối tượng dừng xe, bỏ vũ khí. Tuy nhiên các đối tượng không chấp hành, có hành vi chống đối lực lượng chức năng, vứt bỏ hung khí và bỏ chạy về nhiều hướng để tẩu thoát.

Lúc này, tổ công tác đã tổ chức truy đuổi quyết liệt đến đường Nguyễn Phong Sắc (Cầu Giấy, Hà Nội) thì khống chế, bắt giữ được 2 đối tượng là Nguyễn Văn An (SN 1997), Đặng Hồng Phúc (SN 1997, đều trú tại Phú Thọ).

Sau đó, các lực lượng CATP Hà Nội tiếp tục xác minh, truy bắt được 7 đối tượng khác tham gia.

Quá trình điều tra, CATP Hà Nội xác định, do mâu thuẫn từ trước giữa Dương Triệu Minh (SN 1983, ĐKHKTT: số 14 ngõ 87 Tam Trinh, phường Mai Động, Hoàng Mai, Hà Nội) và Trần Đức Minh (SN 1983, ĐKHKTT: số 10A Hàng Cháo, phường Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội), ngày 26/7, Mai Đức Thịnh và đối tượng tên “Tẹt” (hiện chưa rõ nhân thân) gọi điện thoại cho Bùi Văn Duy, Nguyễn Thành Luân bảo tập hợp người đi tìm đánh nhóm của Trần Đức Minh tại khu vực Cầu Giấy, Hà Nội.

Các đối tượng tại cơ quan công an.

Sau đó, Luân gọi điện cho các đối tượng: Nguyễn Tiến Hoàng, Nghiêm Đức Anh, Nguyễn Ngọc Quang, Nguyễn Văn An bảo tập trung tại quán cầm đồ 113 Vĩnh Tuy của Luân để đi đánh nhau.

Đến khoảng 22h cùng ngày, tại một quán ở Vĩnh Tuy có khoảng hơn 50 đối tượng, do các đối tượng cầm đầu gồm: “Tẹt”, Thịnh, Duy, Long, Đức Anh, Hoàng, Quang, An, Phúc, Trường, Du. Bên cạnh đó, có thêm hơn 40 đối tượng (chưa rõ nhân thân) đi trên 1 xe ô tô Ford Transit, 1 xe ô tô Honda CRV (chưa rõ BKS) và nhiều xe không đeo BKS, hoặc che BKS bằng khẩu trang y tế. Sau đó, cả nhóm cùng di chuyển ra khu vực cổng Công ty CP Sứ Viglacera Thanh Trì.

Tại đây, chúng tập hợp cùng một nhóm khoảng 40 đối tượng khác đi xe máy. Có một xe ô tô tải chở nhiều hung khí như: đao, kiếm, dao bầu, tuýp sắt gắn dao nhọn… để các đối tượng phân phát cho nhau.

Đặc biệt, nhóm này còn phát khẩu trang, khăn quàng đỏ cho cả nhóm đeo lên người để tránh nhầm lẫn khi đánh nhau… Toàn bộ nhóm khoảng 100 đối tượng đi hơn 40 xe máy và 2 xe ô tô đi lên đường vành đai 3 trên cao hướng về Cầu Giấy.

Cơ quan điều tra cũng xác định đây là ổ nhóm các đối tượng chuyên hoạt động kinh doanh tài chính, cho vay tín dụng tự do với lãi suất cao và cung cấp nhân viên nữ cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm tiềm ẩn vi phạm về tệ nạn xã hội.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news