Tin mới

Nguyên nhân máy bay Airbus A350 của Vietnam Airline quay đầu sau 15 phút cất cánh

Thứ bảy, 25/07/2015, 07:13 (GMT+7)

Siêu máy bay A350 mới của Vietnam Airlines vừa cất cánh đã phải chuyển hướng, quay lại sân bay Tân Sơn Nhất trong chuyến bay đầu giờ chiều hôm qua là do cảnh báo giả.

Siêu máy bay A350 mới của Vietnam Airlines vừa cất cánh đã phải chuyển hướng, quay lại sân bay Tân Sơn Nhất trong chuyến bay đầu giờ chiều hôm qua là do cảnh báo giả.

Liên quan đến sự cố siêu máy bay Airbus A350 của Vietnam Airline quay đầu sau 15 phút cất cánh trong chuyến bay chiều qua, báo Infonet dẫn tin từ Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất cho hay, sau khi quay đầu, hạ cánh tại sân bay Tân Sơn Nhất, các chuyên gia kỹ thuật của Airbus và Vietnam Airlines đã kiểm tra kỹ lưỡng và xác nhận thông báo đưa ra trước đó là cảnh báo giả về kỹ thuật, còn các hệ thống trên máy bay hoạt động hoàn toàn bình thường.

Sau kết luận này, Vietnam Airlines đã quyết định đưa máy bay vào khai thác trở lại lúc 17h cùng ngày. Đại diện Vietnam Airlines cho biết sự cố hiện thông báo nói trên có thể xảy ra trong giai đoạn đầu khi các loại máy bay sử dụng Công nghệ mới được đưa vào khai thác.

Máy bay A350 của Vietnam Airlines phải quay đầu vì cảnh báo giả

Máy bay A350 của Vietnam Airlines

Cùng đưa tin về "sự cố" này, báo Giao thông dẫn lời đại diện Vietnam Airlines bày tỏ: “Mặc dù đã dự kiến các tình huống có thể xảy ra và đặt trong sự quan tâm đặc biệt nhất, Vietnam Airlines mong nhận được sự thông cảm của khách hàng đi trên chuyến VN238 đối với sự việc không mong muốn này”.

Trước đó, một số báo đưa tin, vừa cất cánh được vài chục phút lúc 13 giờ 10 chiều 24-7, chiếc máy bay A350 XWB-900 mới của Vietnam Airlines đã phải quay lại sân bay Tân Sơn Nhất vì nghi ngờ trục trặc kỹ thuật.

Được biết, chuyến bay VN 238 được điều khiển bởi Cơ trưởng Nguyễn Thái Trung – Giám đốc công ty Bay dịch vụ Hàng không VASCO, cơ trưởng A350, giáo viên bay và là phi công giàu kinh nghiệm, từng lái các dòng máy bay của Airbus: A320, A321, A330. 

Vietnam Airlines là hãng hàng không thứ 2 trên thế giới đưa máy bay A350-900 vào khai thác, việc vận hành máy bay mới được nhà sản xuất Airbus và Vietnam Airlines theo dõi hết sức chặt chẽ. Nhà chế tạo Airbus đã cử hơn 30 chuyên gia sang Việt Nam hỗ trợ hãng này vận hành máy bay mới A350 và dự kiến các tình huống có thể xảy ra được đặt trong sự quan tâm đặc biệt nhất.

H.M (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news