Tin mới

Máy bay Algeria chở theo 116 người có khả năng bị cuốn vào bão cát

Thứ năm, 24/07/2014, 20:57 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chuyên gia Simon Proud đã cung cấp bản đồ  thời tiết cho thấy cường độ khủng khiếp của cơn bão xảy ra đúng vào thời điểm máy bay mất tích.

(Tinmoi.vn) Chuyên gia Simon Proud đã cung cấp bản đồ  thời tiết cho thấy cường độ khủng khiếp của cơn bão xảy ra đúng vào thời điểm máy bay mất tích. 

Theo chuyên gia Simon Pround phân tích, đốm xanh trên bản đồ cho thấy mây đang ở độ cao 14km, độ cao của máy bay dân sự vào khoảng 11km.

Đốm xanh trên bản đồ cho thấy mây đang ở độ cao 14km

"Nếu tin AH5017 hạ xuống miền Bắc Mali là đúng, có thể máy bay đã bị cuốn vào tàn dư của hệ thống đối lưu sâu gần thành phố Gao", ông dự đoán. 

Trước đó, chính trị gia Mali - ông Bamako cho biết miền Bắc nước này phải hứng chịu một đợt bão tuyết dữ dội vào đêm hôm trước. 

Theo IBTimes, chiếc máy bay của hãng Air Algerie đã rơi gần thủ đô Niamey của Niger và tất cả 116 người trên máy bay được cho là đã thiệt mạng. 

Trước đó, một quan chức cấp cao của Pháp đã bác bỏ nguyên nhân máy bay rơi do một hành động quân sự tại Mali khi miền Bắc tại quốc gia này (đồng thời là vùng máy bay bay qua) đang là vùng chiến sự vì các bên giao tranh tại Mali không thể có vũ khí để bắn hạ một chiếc máy bay như vậy.

Đường bay của AH 5017 từ sân bay Ouagadougou (thủ đô Burkina Faso) đến thành phố Algiers (thủ đô của Algeria), máy bay đã mất liên lạc 50 phút sau khi cất cánh

Máy bay của hãng hàng không Air Algerie mang số hiệu AH 5017 đã mất liên lạc khi đang trên đường từ sân bay Ouagadougou (thủ đô Burkina Faso) đến thành phố Algiers (thủ đô của Algeria). Theo hãng hàng không Air Algerie, kiểm soát không lưu đã mất liên lạc với máy bay trên khoảng 50 phút sau khi khởi hành từ sân bay Ouagadougou.

Hãng hàng không Tây Ban Nha Swiftair báo cáo rằng tất cả thành viên phi hành đoàn trên chiếc máy bay vừa gặp tai nạn (bao gồm 2 phi công và 4 tiếp viên hàng không) đều là công dân mang quốc tịch Tây Ban Nha.

Vụ việc của Air Algerie diễn ra trong bối cảnh thời gian gần đây thế giới liên tiếp chứng kiến thảm họa hàng không. Mở đầu là vụ máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia mất tích bí ẩn hồi tháng 4, tiếp đến là máy bay MH17 cũng của hãng này bị bắn rơi hôm 17/7 tại miền đông Ukraine khiến 298 người thiệt mạng. Gần đây nhất, tối qua 23/7, máy bay chở khách của Đài Loan nổ tung khi đang cố hạ cánh khẩn cấp ở sân bay tại Bành Hồ do thời tiết xấu khiến 48 người thiệt mạng.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: bản đồ