Tin mới

Máy bay Algerie bốc cháy trên trời, không một ai có cơ hội sống sót

Thứ sáu, 25/07/2014, 10:12 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Chiếc máy bay Algerie chở theo 116 người đã bốc cháy trên không trước khi lao xuống đất và phát nổ, không một ai có cơ hội sống sót trong thảm họa kinh hoàng đó.

(Tinmoi.vn) Chiếc máy bay Algerie chở theo 116 người đã bốc cháy trên không trước khi lao xuống đất và phát nổ, không một ai có cơ hội sống sót trong thảm họa kinh hoàng đó.

Tờ Telegraph dẫn lời Gilbert Diendere, Tổng tư lệnh quân đội Burkina Faso cho biết chiếc máy bay Algerie số hiệu AH5017 chở theo 110 khách và 6 thành viên phi hành đoàn đã bị rơi ở thị trấn Gao, nằm sâu 40km thuộc biên giới giữa Burkina Faso và Mali. 

 

Máy bay đã bị cháy rụi hoàn toàn, các mảnh vỡ vương vãi khắp nơi. Quân đội Burkina Faso và Mali đang phối hợp thu nhặt xác các nạn nhân.
Nhân chứng tại hiện trường nói chiếc máy bay "bốc cháy trên không trước khi lao xuống đất và phát nổ".

Tướng Diendere nói rằng thời tiết xấu có thể là nguyên nhân khiến máy bay gặp nạn và bốc cháy. Ông Diendere cho biết một trận bão cát lớn đã càn quét Mali hôm 24/7. Viên tướng này xác nhận không có người nào trên máy bay sống sót.

Hình ảnh được cho là hiện trường máy bay Algerie rơi. Mọi thứ bị cháy rụi hoàn toàn và 116 người không có cơ hội sống sót

Chiến đấu cơ Pháp, lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc và nhiều người khác đều đang tìm kiếm các dấu hiệu đồng đổ nát máy bay tại các khu vực xung quanh.

Gia đình các nạn nhân người Pháp đã đến Canada chờ đợi tin tức chuyến bay 5017 cũng như số phận người thân của họ. Tuy nhiên, khả năng người sống sót trong thảm kịch này hầu như không có.

Theo thông tin trước đó, có khoảng 50 hành khách là người Pháp có mặt trên chuyến bay xấu số này. Cơ quan hàng không dân dụng Pháp cho biết trung tâm khủng hoảng đã được lập ở các sân bay Paris và Marseille.

Hiện vẫn chưa có kết luận về nguyên nhân máy bay bị rơi. Giới chức Pháp một mặt thừa nhận chiếc máy bay này ở trong trạng thái tốt trong đợt kiểm tra tuần qua tại Pháp, mặt khác không loại trừ khả năng trục trặc kỹ thuật, nhưng không cho đó là giả thiết hàng đầu.

Cơ quan an toàn hàng không châu Phi và Madagascar (ASECNA) cho biết đang tập hợp các yếu tố kỹ thuật từ kế hoạch bay, các đoạn ghi âm hội thoại giữa phi công và nhân viên kiểm soát không lưu, màn hình rađa… để sàng lọc thông tin trước khi đưa ra kết luận.

Một nguồn tin ở Mali cho hay máy bay McDonnell Douglas MD-83 đã mất liên lạc trên bầu trời Gao của Mali, khu vực do các nhóm chiến binh chiếm giữ trong nhiều tháng vào năm 2012 và vẫn rất bất ổn mặc dù phiến quân Hồi giáo đã bị đẩy lùi trong một cuộc tấn công do lực lượng Pháp dẫn đầu.

 

Yên Yên

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phát nổ mảnh vỡ