Tin mới

Dân làng thấy máy bay Indonesia đâm vào núi (cập nhật)

Chủ nhật, 16/08/2015, 18:14 (GMT+7)

Máy bay của hãng Hàng không Triganan, Indonesia mất tích hôm Chủ nhật đã được tìm thấy, Giám đốc điều hành cơ quan Vận tải Hàng không của Indonesia Suprasetyo cho biết trong một buổi họp báo.

Giám đốc điều hành cơ quan Vận tải Hàng không của Indonesia Suprasetyo cho biết trong một buổi họp báo, máy bay của hãng Hàng không Triganan mất tích hôm Chủ nhật đã được tìm thấy.[mecloud]ny8L86RDlf[/mecloud]

(Video: VTV)

Tin tức chi tiết vẫn đang được xác nhận, nhưng các dân làng cho biết họ nhìn thấy chiếc máy bay Indonesia chở 54 người đâm vào một ngọn núi, theo CNN.

Bộ trưởng giao thông Indonesia Ignasius Jonan (trái) và Giám đốc điều hành cơ quan Vận tải Hàng không của Indonesia Suprasetyo trong cuộc họp báo ở Jakarta về chiếc máy bay bị rơi vỡ ở Papua.

Giám đốc điều hành cơ quan Vận tải Hàng không của Indonesia Suprasetyo cho biết, mảnh vỡ của chiếc máy bay ATR-42 được tìm thấy ở huyện Oktabe, tỉnh Papua. Hiện chưa rõ có ai sống sót không.

Đội tìm kiếm và cứu hộ sau khi bị gián đoạn công việc vào Chủ nhật sẽ tiếp tục tìm kiếm trên không và trên mặt đất vào thứ Hai (17/8) để xác nhận thông tin, ông nói.

Theo báo Indonesia Detiknews, máy bay đã đâm vào dãy núi rậm rạp và hiểm trở Star, tỉnh Papua. Nơi đây từng xảy ra các vụ tai nạn máy bay và đến giờ vẫn không tìm thấy.

 

Máy bay phản lực cánh quạt ATR 42 của hãng nội địa Trigana Air mất liên lạc lúc 15h sau khi cất cánh từ Jayapura - thủ phủ của tỉnh Papua - để tới Oksibil. 

Ông Bambang Soelystyo - người đứng đầu Cơ quan Tìm kiếm Cứu nạn Basarnas của Indonesia cho biết đã hoàn toàn mất liên lạc với máy bay. 

Được biết, máy bay này chở theo 5 thành viên phi hành đoàn, 44 người lớn và 5 trẻ nhỏ. Theo Jakatar Post, 5 thành viên phi hành đoàn trên chuyến bay gồm cơ trưởng Hasanuddin, cơ phó Aryadin, nhân viên cơ khí Mario và hai nữ tiếp viên Ika và Dita.

Một chiếc máy bay của hãng Trigana Air Service, Indonesia

Theo Reuters, BASARNAS thông báo chiếc máy bay của hãng hàng không Trigana Air Service khởi hành từ sân bay Sentan ở Jayapura để đến Oksibil, thủ phủ tỉnh Papua. "10 phút trước khi thời gian hạ cánh dự kiến, phi cơ đã liên lạc với đài kiểm soát không lưu tại Oksibil, yêu cầu hạ độ cao. Nhưng nó đã không thể tới đích", ông Beni Sumaryanto, giám đốc Trigana Air nói với AFP.

 

Được biết, Trigana Air là hãng hàng không nội địa của Indonesia, bị liệt vào danh sách đen những hãng bị cấm của Liên minh châu Âu kể từ năm 2007.

Các hãng hàng không có trong danh sách bị cấm hoạt động trong không phận châu Âu do 2 nguyên nhân: lo ngại về tiêu chuẩn an toàn hoặc môi trường pháp lý tại quốc gia chủ quản.

Hãng này từng vướng 14 sự cố nghiêm trọng kể từ khi bắt đầu hoạt động vào năm 1991, theo cơ sở dữ liệu trực tuyến Mạng An toàn Hàng không. Nếu tính cả sự cố mới nhất này, 10 máy bay của Trigana Air gặp tai nạn. 

Hiện các nỗ lực tìm kiếm máy bay vẫn đang được tiến hành khẩn trương.

Vũ Đậu, Chi MK (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news