Tin mới

Máy bay Australia hạ cánh khẩn cấp vì nghi ngờ không tặc

Thứ bảy, 26/04/2014, 09:26 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Thứ 6\n(25/4), một hành khách say rượu đã khiến mọi người hoảng loạn vì tưởng rằng là\nkhông tặc khi đột nhập vào buồng lái chiếc máy bay Virgin Australia trong chuyến\nbay từ Brisbane đến đảo nghỉ dưỡng Bali, Indonesia, theo tin tức từ các quan chức\nhàng không.

 (Tinmoi.vn) Thứ 6 (25/4), một hành khách say rượu đã khiến mọi người hoảng loạn vì tưởng rằng là không tặc khi đột nhập vào buồng lái chiếc máy bay Virgin Australia trong chuyến bay từ Brisbane đến đảo nghỉ dưỡng Bali, Indonesia, theo tin tức từ các quan chức hàng không.

Máy bay Australia hạ cánh khẩn cấp vì nghi ngờ không tặc

Hành khách say rượu khiến chuyến bay đến Bali của hàng không Virgin Australia phải phát cảnh báo không tặc

Các quan chức của hãng hàng không Virgin Australia cho biết, đó không phải là một vụ không tặc nhưng tình huống đã khiến máy bay phải phát đi cảnh báo không tặc khi một hành khách nam 28 tuổi phá cửa buồng lái để xâm nhập vào trong khiến nó phải hạ cánh khẩn cấp.

Heru Sudjatmiko, quản lý của hãng hàng không  này ở Bali cho truyền hình Indonesia biết: “Có một hành khách say mèm và cư xử quá khích. Anh ta cố gắng vào buồng lái bằng cách đấm cửa, nhưng vẫn chưa vào được.”

Hành khách đã bị các tiếp viên bắt lại, còng tay, và được xác định mang quốc tịch Australia.

Phi công máy bay phải gửi tín hiệu cấp cứu không tặc đến hàng không Indonesia, và đã hạ cánh khẩn cấp một giờ sau đó ở Bali, theo các quan chức Indonesia cho biết.

137 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn đều an toàn và đã hạ cánh tại Bali.

Cảnh sát nói rằng họ được một tiếp viên máy bay nói rằng anh Lockey mắc chứng “hoang tưởng”. Anh đã được gửi xết nghiệm mẫu máu để kiểm tra nồng độ cồn và ma túy.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh ngành hàng không Đông Nam Á vẫn đang trong dư chấn của vụ máy bay mang số hiệu MH370 thuộc Malaysia Airlines mất tích, mà một trong những giả thiết đặt ra cũng là máy bay bị phá hoại hoặc bị bắt cóc.

C.K (Theo Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news