Tin mới

Máy bay bất ngờ hạ cánh khẩn vì cuộc nói chuyện lạ của hành khách

Chủ nhật, 11/06/2017, 15:15 (GMT+7)

Chuyến bay  EZY3246 của Hãng EasyJet phải hạ cánh đột ngột xuống Đức vì một hành khách trên máy bay có nói đến "bom" và "nổ tung".

Chuyến bay  EZY3246 của Hãng EasyJet phải hạ cánh đột ngột xuống Đức vì một hành khách trên máy bay có nói đến "bom" và "nổ tung".

Daily Mail đưa tin cho hay, chuyến bay nói trên có lịch trình từ Ljubljana (Slovenia) – London (Anh) đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cologne-Bonn – Đức vào 18 giờ 30 phút (giờ địa phương) ngày 10-6. Sau khi máy bay hạ cánh, cảnh sát đã sơ tán toàn bộ 151 hành khách trên máy bay.

Máy bay của hãng EasyJet hạ cánh khẩn vì 3 hành khách nói về "bom" và "nổ tung". Ảnh: Reuters

Theo đó, cảnh sát Đức cho biết 3 hành khách nam chưa được công bố danh tính đã bị bắt do nói về các hoạt động "khủng bố" trên máy bay. 

Phía cảnh sát đã thu giữ một chiếc túi của một trong ba người đàn ông nói trên và kích nổ nó bên ngoài máy bay. Đồ vật ở bên trong chiếc túi vẫn chưa được tiết lộ và giới chức trách vẫn đang tiếp tục điều tra về vụ việc.

Giới chức tại sân bay Cologne-Bonn trong một tuyên bố cho biết cảnh sát đã kiểm tra an ninh toàn bộ hành khách trên máy bay. Cùng ngày, các hoạt động cất cánh và hạ cánh tại sân bay Cologne-Bonn phải ngưng trong 3 tiếng (từ 19 giờ - 22 giờ) gây ảnh hưởng đến 30 chuyến bay.

Người phát ngôn của hãng hàng không EasyJet cho biết: "EasyJet xác nhận chuyến bay EZY3246 đi từ Ljubljana đến London phải hạ cánh khẩn xuống Cologne hôm nay. Cơ trưởng quyết định hạ cánh khẩn để máy bay được kiểm tra an ninh thêm tại Cologne. Theo sự hướng dẫn của giới chức trách địa phương, toàn bộ hành khách sau khi xuống máy bay đều phải được kiểm tra an ninh".

Người phát ngôn của EasyJet cho biết thêm rằnghành khách trên chuyến bay EZY3246 đã được bố trí khách sạn để ngủ qua đêm và sẽ lên máy bay lại vào sáng hôm sau.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hạ cánh khẩn bom