Tin mới

Máy bay bị bắn hạ, Nga hủy họp thượng đỉnh với Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ năm, 26/11/2015, 10:58 (GMT+7)

Moscow đã quyết định hủy cuộc họp liên chính phủ Nga - Thổ vào tháng 12 tới sau vụ chiến đấu cơ Su-24 bị bắn rơi.

Moscow đã quyết định hủy cuộc họp liên chính phủ Nga - Thổ vào tháng 12 tới sau vụ chiến đấu cơ Su-24 bị bắn rơi.

Chiến đấu cơ Su-24 của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ hôm 24/11. Ảnh: Sputnik

Tờ Kommersant đưa tin cuộc họp thượng đỉnh Nga - Thổ Nhĩ Kỳ sẽ diễn ra tại St.Petersburg vào ngày 15/12 tới. Cuộc họp đã được sự đồng ý của Tổng thống Nga Vladimir Putin và lãnh đạo Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bên lề hội nghị thượng đỉnh G20 hôm 15-16/11 tại Antalya, thổ Nhĩ Kỳ.

Tờ Russia Daily dẫn lời một nguồn tin từ điện Kremlin cho biết: "Giới chức Nga đã quyết định không tổ chức thượng đỉnh Nga - Thổ tại St.Petersburg vào giữa tháng 12 tới nữa".

Ngày 24/11, một chiến đấu cơ Su-24 của Nga đã bị rơi tại Syria. Tổng thống Nga Putin nói chiếc máy bay bị bắn hạ bởi tên lửa không đối không do máy bay F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ phóng ra. Nó bị rơi trong lãnh thổ Syria, cách biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ 4 km.

Ông Putin đã mô tả cuộc tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ là "đâm sau lưng" và "đồng lõa với khủng bố". Ankara tuyên bố họ bắn rơi máy bay Nga vì nó đã xâm phạm không phận Thổ Nhĩ Kỳ.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết rằng việc tổ chức thượng đỉnh Nga - Thổ phụ thuộc và một số yếu tố nhưng việc hủy bỏ đã không được đưa ra thảo luận.

[mecloud]y6ZVhBt8Eo[/mecloud]

Bảo Linh (theo Sputnik News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Su-24

NATO bảo trợ Thổ bắn hạ máy bay Nga

Ông Willy Wimmer, cựu nghị sĩ Quốc hội Đức, Cựu Phó Chủ tịch Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) cho rằng có nhiều máy bay tham gia bắn hạ chiếc Su-24 của Nga tại Syria, trong đó có máy bay của NATO.