Tin mới

Máy bay bị hư lốp sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất và những sự cố của Vietjet

Thứ tư, 13/02/2019, 09:59 (GMT+7)

Ngày 12/2, mạng xã hội xôn xao hình ảnh máy bay Vietjet bị nổ lốp tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến nhiều người hoang mang, sau đó đại diện hãng hàng không này đã thông tin, đây chuyến bay từ Phú Quốc đi TP.HCM hạ cánh lúc 7h33.

Ngày 12/2, mạng xã hội xôn xao hình ảnh máy bay Vietjet bị nổ lốp tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến nhiều người hoang mang, sau đó đại diện hãng hàng không này đã thông tin, đây chuyến bay từ Phú Quốc đi TP.HCM hạ cánh lúc 7h33.

Theo quan sát hình ảnh có thể thấy, lốp bị bục nằm ở càng sau bên phải của chiếc máy bay A320. 

Sau khi mạng xã hội chia sẻ hình ảnh máy bay Vietjet bị nổ lốp tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến nhiều người hoang mang, lo lắng về vấn đề an toàn bay, ngày 12/2, đại diện hãng hàng không Vietjet đã lên tiếng cho biết, đây chuyến bay từ Phú Quốc đi TP.HCM hạ cánh lúc 7h33. Sau khi hành khách đã vào nhà ga, tàu bay được đưa vào bãi đỗ và kiểm tra, có một lốp có dấu hiệu hỏng. 

Chiếc máy bay bị bục lốp của Vietjet. Ảnh: FB

Tàu bay được tiến hành thay lốp ngay sau đó và đảm bảo lịch trình của các chuyến bay tiếp theo không bị ảnh hưởng.

Đại diện phía Vietjet Air cho hay đây là tình huống thông thường của đặc thù khai thác hàng không.

Được biết, từ đầu năm Kỷ Hợi đến nay, máy bay của Vietjet Air đã 2 lần gặp sự cố kỹ thuật. Lần thứ 1 là vào tối 6/2 (mùng 2 Tết), chuyến bay khởi hành từ Vinh đi TP.HCM đã phải hạ cánh khẩn cấp tại Đà Nẵng để kiểm tra khi phát hiện có cảnh báo kỹ thuật.

Máy bay A321 trên chuyến VJ356 bị mất 2 bánh trước khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột xảy ra vào đêm 29/11/2018

Trước đó vào ngày 29/11, máy bay VietJet cũng bị văng 2 lốp ở càng trước khi hạ cánh xuống sân bay Buôn Ma Thuột, càng máy bay cày hàng chục mét xuống đường băng.

Trong đêm 24/12, một máy bay của Vietjet Air trên chặng bay Hàn Quốc - TP Hồ Chí Minh cũng đã phải hạ cánh khẩn xuống sân bay Đài Bắc (Đài Loan) vì cảnh báo giả.

Đến ngày 25/12, một máy bay của hãng VietJet cũng đã hạ cánh nhầm đường băng chưa đưa vào khai thác tại sân bay Cam Ranh.

Theo đó, chuyến bay của VietJet Air cất cánh lúc 10h55 ngày 25/12 đi TP.HCM. Giữa đường gặp trục trặc kỹ thuật, phi hành đoàn chuyển hướng máy bay về Cam Ranh.

Máy bay sau đó lượn vòng 2 lần rồi hạ cánh nhầm xuống đường băng số 02, là đường băng chưa khai thác.

Trước tình trạng trên, Cục Hàng không Việt Nam quyết định thực hiện giám sát đặc biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng sau vụ máy bay hạ nhầm đường băng.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news