Tin mới

Máy bay chiến đấu Thổ Nhĩ Kỳ phá hủy kho đạn ở miền bắc Syria

Chủ nhật, 28/08/2016, 08:03 (GMT+7)

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ hãng truyền thông CNN Turk cho biết, máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 27-8 đã phá hủy một kho đạn dược cách thị trấn biên giới miền bắc Syria Jarablus 8 km về phía nam.

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ hãng truyền thông CNN Turk cho biết, máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ hôm 27-8 đã phá hủy một kho đạn dược cách thị trấn biên giới miền bắc Syria Jarablus 8 km về phía nam.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trở về căn cứ ở Karkamış, giáp biên giới với Syria thuộc tỉnh miền đông nam Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ, ngày 27-8-2016. Ảnh: Reuters

Cuộc không kích bắt đầu vào khoảng 10 giờ sáng (giờ địa phương) và được cho là đã gây thiệt hại cho các tay súng thuộc nhóm vũ trang Các đơn vị bảo vệ nhân dân người Kurd (YPG).

Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin, đã có thêm sáu xe tăng của Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào lãnh thổ Syria từ tỉnh giáp ranh Gaziantep vào sớm hôm nay.

Hãng tin Reuters cho biết, lực lượng dân quân người Syria được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã mở rộng quyền kiểm soát ra ngoài thị trấn Jarablus và giành lại được năm ngôi làng gần đó từ tay các tay súng IS. Hội Trăng lưỡi liềm đỏ Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã bắt đầu phân phối thực phẩm trong Jarablus từ hôm 26-8.

Trước đó, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã mở một chiến dịch tấn công vào Jarablus mà giới chức nước này tuyên bố là để đẩy lùi tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ra khỏi khu vực biên giới Thổ Nhĩ Kỳ và ngăn chặn các lực lượng người Kurd ở miền bắc Syria chiếm được quyền kiểm soát trên lãnh thổ nước này.

Nhóm vũ trang YPG thuộc Lượng lực Dân chủ Syria (SDF) hiện vẫn được coi là đối tác có vai trò quan trọng trong chiến dịch chống IS do Mỹ dẫn đầu ở Syria. Tuy nhiên, Ankara thường xuyên lên tiếng quan ngại về hoạt động của YPG dọc theo biên giới Thổ Nhĩ Kỳ. Chính phủ nước này luôn giữ vững lập trường của mình trong việc không cho phép các nhóm phiến quân thuộc đảng Liên minh Dân chủ người Kurd (PYD) thành lập một nhà nước của người Kurd ở miền bắc Syria.

Chính quyền Ankara cũng cáo buộc PYD và YPG có kết nối chặt chẽ với đảng Công nhân người Kurd, bao gồm cả việc cử lực lượng tham chiến và gửi đạn dược thông qua các đường hầm dưới lòng đất.

theo báo Nhân dân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news