Tin mới

Máy bay chiến đấu Thụy Điển rơi xuống đất vì lý do hy hữu

Thứ tư, 22/08/2018, 09:08 (GMT+7)

Một chiếc máy bay chiến đấu JAS 39 Gripen của Thụy Điển đã bị rơi xuống phía nam nước này sau khi va chạm với một đàn chim.

Một chiếc máy bay chiến đấu JAS 39 Gripen của Thụy Điển đã bị rơi xuống phía nam nước này sau khi va chạm với một đàn chim.

Các lực lượng vũ trang của Thụy Điển cho biết một trong những chiếc máy bay phản lực Jas Gripen của họ bị rơi sau cuộc tấn công bất ngờ của đàn chim, phi công đã kịp thời thoát ra ngoài, RT đưa tin.

Máy bay chiến đấu JAS 39 Gripen của Thụy Điển (Ảnh: Reuters)

“Phi công đã lao ra và anh dường như vẫy tay với chiếc trực thăng cứu hộ, dù sao anh ấy cũng đã ổn. Chúng tôi không biết nhiều hơn nữa vào lúc này”, phát ngôn viên Johan Lundberg của quân đội Thụy Điển nói với hãng thông tấn TT.

Phi công được đưa đến bệnh viện, mặc dù tình trạng của anh được báo cáo là tốt. Không có người nào khác bị thương trong vụ tai nạn.

Vị trí chiếc máy bay rơi (Ảnh chụp màn hình)

Vụ việc diễn ra vào ngày 21/8, ở thành phố Karlskrona của Thụy Điển.

Saab JAS 39 Gripen là một chiến đấu cơ đa nhiệm thế hệ thứ tư của Thụy Điển, được phát triển bởi công ty hàng không SAAB. Dòng tiêm kích này được đưa vào biên chế trong Không quân Thụy Điển từ năm 1997.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news