Tin mới

Airbus A320 chở 150 người gặp nạn: "Máy bay bị xé nát"

Thứ ba, 24/03/2015, 19:12 (GMT+7)

Ngày 24/3, một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không\nGermanwings, chở theo 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoànđã bị rơi tại dãy núi Alps của Pháp khi đang\ntrên đường từ Barcelona tới Dusseldorf.>> Mỹ: Máy bay lao xuống nhà khách, 3 người thiệt mạng>> Indonesia chấm dứt tìm kiếm QZ8501, 56 nạn nhân vẫn mất tích

Ngày 24/3, một chiếc máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings, chở theo 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoànđã bị rơi tại dãy núi Alps của Pháp khi đang trên đường từ Barcelona tới Dusseldorf.

 

 

 

Hình ảnh chụp từ trên không cho thấy xác chiếc Airbus A320 đang cháy âm ỉ và một mảnh vỡ lớn có 6 cửa sổ nằm dọc theo một sườn núi dốc. "Chúng tôi nhìn thấy một phi cơ đã bị xé nát theo đúng nghĩa đen, các thi thể trong tình trạng bị phá hủy. Phần cánh và thân máy bay không còn một mảnh nguyên vẹn nào", Reuters dẫn lời ông Brice Robin, công tố viên thành phố Marselle, Pháp, mô tả lại hiện trường sau khi quan sát từ một trực thăng.

Mảnh vỡ máy bay được tìm thấy bên sườn núi

Pierre-Henry Brandet, người phát ngôn Bộ Nội vụ Pháp, cập nhật tình hình vụ tai nạn trên kênh BFM-TV rằng: "Đội tìm kiếm đã phát hiện vị trí của các mảnh vỡ máy bay. Chúng tôi đang lo ngại con số thương vong rất lớn. Những thông tin ban đầu cho thấy khả năng có người sống sót, nếu có, rất thấp. Tuy nhiên, chúng tôi vẫn chưa tiếp cận hiện trường bằng đường bộ, do vậy chúng tôi chưa thể khẳng định điều gì vào thời điểm này. Trực thăng đang chở nhân viên cứu hộ đến hiện trường".

Lực lượng cứu hộ có mặt tại khu vực máy bay gặp nạn

Bộ trưởng Giao thông Pháp, Alain Vidalies, nói thêm: "Khu vực máy bay rơi đang phủ đầy tuyết nên xe không thể đi vào, chỉ có thể tiếp cận từ trực thăng".

Trong thông báo mới nhất, hãng Germanwings đã điều chỉnh số người trên chuyến bay 4U9525. AP trích thông báo cho biết máy bay chở 144 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, trong đó gồm 2 phi công.

Hình ảnh tại sân bay Duesseldorf, Đức, nơi nhân viên và người thân hành khách đang đợi tin chuyến bay từ Barcelona, Tây Ban Nha

Theo Mirror, các thi thể đang được đưa đến một nhà xác tạm thời, được thiết lập tại phòng tập thể thao của ngôi làng gần đó. Tại khu vực hiện trường máy bay rơi, một đội cứu hộ khẩn cấp quy mô lớn đã có mặt.

Trang tin Mirror dẫn lời một số nhân chứng cho biết bầu trời khu vực máy bay rơi có khói bốc lên, hiện khoảng 80 nhân viên cứu hỏa địa phương đã được cử đến hiện trường.

Bảng thông tin chuyến bay đặt tại phi trường ở thành phố Dusseldorf, Đức, không hiển thị tình trạng chuyến bay của 4U9525.

Hiện con số các hành khách trên chuyến bay của Germanwings gặp nạn đang mâu thuẫn giữa các nguồn tin. Một số nguồn tin cho biết có tổng cộng 148 người trên máy bay. Còn theo RT, Bộ trưởng Bộ giao thông Pháp cho biết 150 người, trong đó có 8 thành viên phi hành đoàn và 142 hành khách, trên chiếc A320 vừa gặp nạn ở miền Nam nước Pháp.

Trong khi đó, cơ quan hàng không dân dụng Đức lại cho biết 154 người trên khoang đều đã thiệt mạng.

Một chiếc A320 của Germanwings

Đài phát thanh Europe 1 của Pháp dẫn lời một nhân chứng cho biết "chiếc phi cơ bay thấp hơn bình thường".
"Khu vực máy bay rơi là một vùng núi khó tiếp cận, đặc biệt là trong mùa đông. Sườn núi rất dốc, vì thế phải cần đến sự hỗ trợ của những công ty cung cấp dịch vụ leo núi chuyên nghiệp. Máy bay trực thăng cũng khó lòng thực hiện nhiệm vụ khi thời tiết có lẽ sẽ chuyển xấu", Telegprah dẫn lời Yvan Théaudin, một hướng dẫn viên leo núi ở Prads Haute Bléone, cho hay. "Cách tốt nhất để triển khai tìm kiếm là sử dụng máy bay trực thăng tiếp cận hiện trường gần nhất, có thể sau đó đi bộ hoặc trượt tuyết tới", anh nói thêm.

Hãng RIA Novosti dẫn nguồn tin từ báo chí Pháp cho biết trên máy bay có 142 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn, phần lớn hành khách đi trên máy bay là công dân Đức.

"Chuyến bay mang số hiệu 4U9525 của hãng Germanwings đã mất liên lạc với màn hình radar," một quan chức trên Pháp nói với hãng AFP.

Vị trí cuối cùng của chiếc A320 trên màn hình radar

Báo Pháp La Provence đưa tin, trước khi rơi, tổ bay đã gửi tín hiệu thông báo gặp tai nạn.

"Máy bay đã gửi tín hiệu tai nạn vào lúc 10 giờ 47 theo giờ địa phương, sau đó hạ độ cao xuống 5000 feet so với mặt đất, trước khi rơi xuống khu vực gần ngôi làng dưới chân núi".

Hãng tin Reuters dẫn lời nữ phát ngôn viên Aena, công ty điều hành sân bay của Tây Ban Nha, cho biết chiếc Germanwings mất tích khởi hành từ sân bay Barcelona vào 8h55 GMT. Người này từ chối cung cấp thông tin chi tiết về phi cơ cũng như những người trên khoang. Nữ phát ngôn viên của Airbus nói công ty này đang cố đánh giá tình hình sau khi có thông tin máy bay gặp nạn ở Pháp.

Theo Thủ tướng Manuel Valls, Pháp đã thiết lập một bộ phận xử lý khủng hoảng cấp bộ để có thể đối phó với mọi tình huống xảy ra.

Hãng  Germanwings là hãng hàng không giá rẻ thuộc hãng Lufthansa của Đức. Máy bay Airbus A320 được thiết kế chở theo từ 150 đến 180 người.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mảnh vỡ