Tin mới

Máy bay chở 150 người hạ độ cao đột ngột trước khi rơi

Thứ ba, 24/03/2015, 20:56 (GMT+7)

Hãng tin CNN cho\nbiết, chuyến bay 4U 9525 của Đức đã hạ độ cao đột ngột trong vòng chỉ hơn 5\nphút trước khi rơi xuống vùng núi Alps của Pháp, chứng tỏ máy bay không bị chết\nmáy và phi công vẫn kiểm soát phi cơ ở một mức độ nào đó.

Hãng tin CNN cho biết, chuyến bay 4U 9525 của Đức đã hạ độ cao đột ngột trong vòng chỉ hơn 5 phút trước khi rơi xuống vùng núi Alps của Pháp, chứng tỏ máy bay không bị chết máy và phi công vẫn kiểm soát phi cơ ở một mức độ nào đó.


 

Tờ Le Figaro cho biết mảnh vỡ của máy bay mang số hiệu 4U 9525 chở theo 150 người gặp nạn ở cùng núi Alps được tìm thấy ở các ngôi làng Verdaches, Le Vernet, Auzet và Seyne-les-Alpes.

Một trực thăng cảnh sát đã trông thấy cột khói bốc lên vào lúc 11h15 (17h15 giờ Hà Nội). Đội tìm kiếm ước tính các mảnh vỡ rơi trong vùng diện tích 2 km2.

Oliver Wagner, một quan chức tại Germanwings, không cho biết thông tin về người sống sót. "Chúng tôi hứa sẽ nỗ lực để bảo đảm thông tin thông suốt. Chúng tôi vô cùng hối tiếc về bi kịch đã xảy ra".

Lính cứu hỏa tại thị trấn Digne-les-Bains của Pháp đang chuẩn bị tới hiện trường.

Một nhân viên khách sạn tại Digne, thị trấn gần hiện trường tai nạn nhất, nói trên BBC rằng anh trông thấy máy bay bay rất thấp.

Các chuyên gia hàng không đang tìm kiếm các thông tin nhưng tin rằng phi cơ gặp nạn đã hạ độ cao rất nhanh. Hiện vẫn chưa có phỏng đoán nào về nguyên nhân máy bay gặp nạn.

Hãng tin CNN của Mỹ cho biết chuyến bay 4U 9525 của Đức đã hạ độ cao đột ngột trong vòng chỉ hơn 5 phút trước khi rơi xuống vùng núi Alps ở miền nam Pháp.

Phi cơ giảm độ cao 4,26 km, từ 11,58 km xuống còn 7,32 km, trong chưa đầy 6 phút, CNN dẫn thông tin từ các trang chuyên theo dõi chuyến bay cho biết. Theo chuyên gia phân tích hàng không Mary Schiavo, đây là một trong những yếu tố mà lực lượng cứu hộ cùng các nhà điều tra cần chú ý.

Điều này có thể chỉ ra rằng máy bay không bị chết máy và phi công vẫn kiểm soát phi cơ ở một mức độ nào đó, Schiavo nhận định. Nếu bị chết máy, phi cơ sẽ lao xuống chỉ trong vòng vài phút.

Một chiếc A320 của Germanwings

Bà Schiavo giải thích sự giảm độ cao có nghĩa phi công muốn hạ cánh khẩn cấp hoặc phi cơ đang lướt đi theo sự điều khiển của người này. Giả thiết thứ hai tiềm ẩn nhiều nguy hiểm hơn bởi rất khó tìm được những khu vực đủ rộng trên dãy núi để hạ cánh.

Al Jazeera dẫn lời ông Pierre Polizzi, chủ khu cắm trại Camping Rioclar ở vùng núi An-pơ, nói ông nghe thấy tiếng máy bay lao xuống và ban đầu ông nghĩ nó xuất phát từ các chiến đấu cơ thường tập trận ở khu vực này.

Chuyến bay 4U 9525 của hãng hàng không giá rẻ Đức Germanwings gặp nạn khi đang trên đường bay từ thành phố Barcelona, Tây Ban Nha, tới thành phố Duesseldorf, Đức. Vị trí máy bay rơi xuống là vùng núi Alps, đông nam Pháp. Phi cơ phát tín hiệu khẩn cấp vào 9h47 GMT (16h47 giờ Việt Nam). Toàn bộ 150 người trên khoang được cho là khó có thể sống sót.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mảnh vỡ độ cao