Tin mới

g

Thứ tư, 28/01/2015, 07:18 (GMT+7)

Một chiếc máy bay chở 154 khách của hãng hàng không FlyDubai đã bị trúng đạn khi đang hạ cánh xuống sân bay Baghdad của Iraq vào chiều hôm 26/1 khiến hai hành khách bị thương.

Một chiếc máy bay chở 154 khách của hãng hàng không FlyDubai đã bị trúng đạn khi đang hạ cánh xuống sân bay Baghdad của Iraq vào chiều hôm 26/1 khiến hai hành khách bị thương.

 

Hãng tin Reuters dẫn tin tức từ một quan chức hàng không và một nhân viên an ninh cho biết, hai hành khách đã bị thương nhẹ khi thân máy bay bị trúng ba đến bốn phát đạn. Hiện chưa rõ những phát đạn này được bắn ra từ đâu.

 

Máy bay chở 154 hành khách bị trúng đạn khi đang hạ cánh ở Baghdad - Ảnh 1

 

Sân bay quốc tế Baghdad, Iraq.

 
"Khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Baghdad hôm 26/1, chúng tôi đã phát hiện được phần thân của máy bay FZ215 bị hư hại bởi đạn từ súng cỡ nhỏ", một phát ngôn viên của FlyDubai cho biết.
Vào thời điểm chiếc máy bay bị trúng đạn, trên khoang có tất cả 154 hành khách. Tuy nhiên tin từ báo này cho biết, toàn bộ hành khách đã xuống máy bay an toàn và không có ai cần đến sự trợ giúp y tế.
Cơ quan hàng không dân sự Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đã ngay lập tức ra quyết định tạm ngừng tất cả các chuyến bay tới Baghdad của 4 hãng hàng không của nước này là Flydubai, Emirate, Etihad và Air Arabia.
Hiện một cuộc điều tra đang được các nhà chức trách Iraq tiến hành. Một quan chức hàng không nói rằng, Iraq đã ngưng không vận hôm 26/1 sau vụ việc trên, nhưng sau đó đã nối lại vào sáng 27/1.
Quân đội Iraq với sự trợ giúp của không quân Mỹ và liên minh đang giao tranh với phiến quân Hồi giáo IS ở vùng ngoại ô phía Tây Abu Ghraib, cách thủ đô Baghdad hơn 10 km. Nhiều vụ nổ súng do người dân bắn để tổ chức ăn mừng cũng thường xuyên diễn ra.

Theo Đăng Nguyên/ Đời Sống & Pháp Luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news