Tin mới

Máy bay chở 177 người gãy làm 3 khi hạ cánh

Thứ năm, 06/02/2020, 10:03 (GMT+7)

Chiếc Boeing 737 do hãng hàng không giá rẻ Pegasus Airlines của Thổ Nhĩ Kỳ đã gặp nạn tại sân bay Sabiha Gokcen ở Istanbul.

Một người chết và 157 người khác bị thương khi chiếc máy bay chở 177 người trượt khỏi đường băng tại sân bay Istanbul, bốc cháy và gãy làm 3 sau khi hạ cánh trong thời tiết xấu hôm 5/2.

Những bức ảnh được công bố trên truyền hình Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy một số người leo qua vến nứt lớn trên máy bay và thoát ra từ một trong những cánh ở phía đuôi.

Theo đài NTV, chiếc máy bay khởi hành từ thành phố cảng Aegmir ở Izmir, bay đến sân bay Sabiha Gokcen của Istanbul và gặp nạn khi hạ cánh. Rõ ràng, máy bay đã chịu sức ép rất mạnh mưa to, gió lớn.

"Ở giai đoạn này, 157 người bị thương đang nằm viện và một trong những đồng bào của chúng ta đã thiệt mạng", Bộ trưởng Y tế Thổ Nhĩ Kỳ Fahrettin Koca nói với phóng viên.

"Một số hành khách đã tự sơ tán khỏi máy bay nhưng những người khác vẫn mắc kẹt bên trong và lực lượng cứu hộ của chúng tôi đang làm việc để giải cứu họ", Bộ trưởng Giao thông Mehmet Cahit Turhan phát biểu trên truyền hình.

Thống đốc Istanbul Ali Yerlikaya cho biết chiếc máy bay chở 171 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin có 12 trẻ em trên máy bay. Ông Yerlikaya cho biết chiếc máy bay "trượt khoảng 60 mét" sau khi trượt khỏi đường băng và rơi khoảng 30-40 mét xuống một bãi đất. Vụ tai nạn do thời tiết xấu có thể gây hậu quả nghiêm trọng hơn, thống đốc nói thêm.

Vụ việc đang được các nhà chức trách điều tra. Được biết khu vực có mưa và gió rất mạnh trước khi sự cố xảy ra. Điều kiện thời tiết xấu tại Istanbul, đặc biệt là vào mùa đông thường dẫn tới việc hủy bỏ các chuyến bay.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news