Tin mới

Máy bay chở 188 người rơi xuống biển gãy làm đôi đã tìm thấy các mảnh vỡ

Thứ hai, 29/10/2018, 11:23 (GMT+7)

Sau khi bị rơi xuống biển, chiếc BOEING 737 của hãng Lion Air Indonesia chở 189 người, trong đó có 2 trẻ sơ sinh, 1 trẻ nhỏ, 2 phi công và 6 người trong đội tiếp viên đã được tìm thấy các mảnh vỡ đầu tiên.

Sau khi bị rơi xuống biển, chiếc BOEING 737 của hãng Lion Air Indonesia chở 189 người, trong đó có 2 trẻ sơ sinh, 1 trẻ nhỏ, 2 phi công và 6 người trong đội tiếp viên đã được tìm thấy các mảnh vỡ đầu tiên.

Theo thông tin ban đầu, chiếc BOEING 737 của hãng Lion Air Indonesia, số hiệu JT610 Hilang, đã được thông báo "mất tích" khoảng 13 phút sau khi cất cánh từ Jakarta, dự định đáp xuống Pangkal Pinang.

Lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy máy bay chở 188 người rơi xuống biển gãy làm đôi - Ảnh 1.

(Ảnh: Flightradar24)

Theo cơ quan phụ trách chiến dịch tìm kiếm của Indonesia, chiếc máy bay gặp nạn chở 189 người, trong đó có 2 trẻ sơ sinh, 1 trẻ nhỏ, 2 phi công và 6 người trong đội tiếp viên. 

Trang Flightradar đã theo dấu hành trình của chiếc máy bay, cho thấy chiếc Boeing bay về phía nam sau khi cất cánh rồi vòng lại hướng bắc, trước khi lộ trình bị mất dấu ở biển Java, ngoài khơi Indonesia.

Lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy máy bay chở 188 người rơi xuống biển gãy làm đôi - Ảnh 2.

Chuyên gia hàng không Mike Chillit cho rằng máy bay đã rơi trong vòng tròn khoanh đỏ (ảnh: Mike Chillit)

Trang Jakarta Posts cũng dẫn lời nhóm thủy thủ 1 chiếc tàu kéo nói rằng đã phát hiện "mảnh vỡ máy bay" trên mặt nước.

2 chiếc tàu chở hàng lớn gần khu vực Karawang cũng đang nỗ lực hỗ trợ cứu hộ, đồng thời đội tàu từ Đội tìm kiếm Basarnas cũng đang trên đường.

Không lâu sau đó, theo các nguồn tin từ cảng Tanjung Priok, phía bắc Jakarta (Indonesia) cho hay đã tìm thấy xác chiếc máy bay này. Một nhân viên điều phối tàu ở cảng nói rằng vào lúc 6h45, ông đã nhận được tin một tàu kéo phát hiện máy bay bị rơi trong khu vực.

 
Lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy máy bay chở 188 người rơi xuống biển gãy làm đôi - Ảnh 4.
 
Lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy máy bay chở 188 người rơi xuống biển gãy làm đôi - Ảnh 5.
 
Lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy máy bay chở 188 người rơi xuống biển gãy làm đôi - Ảnh 6.
 
Lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy máy bay chở 188 người rơi xuống biển gãy làm đôi - Ảnh 7.
 
Lực lượng cứu hộ Indonesia đã tìm thấy máy bay chở 188 người rơi xuống biển gãy làm đôi - Ảnh 8.

Những người thân của nạn nhân vẫn đang cầu nguyện mong phép màu xảy ra

Trao đổi với báo chí, ông Muhammad Syaugi, người đứng đầu Cơ quan tìm kiếm cứu hộ quốc gia nước này cho biết, chiếc máy bay đã bị rơi xuống Vịnh Karawang. Vùng nước ở vị trí tai nạn sâu khoảng 30m đến 35m.

"Chúng tôi tìm thấy mảnh vỡ máy bay trên mặt biển... Vị trí nằm cách địa điểm máy bay mất liên lạc khoảng 2 hải lý," ông cho biết. Vị trí vụ tai nạn nằm gần một cơ sở của doanh nghiệp dầu mỏ quốc doanh Pertamina tại tỉnh West Java.

"Các quan chức cho biết chiếc máy bay đã yêu cầu trở lại [sân bay] trước khi biến mất khỏi radar."

Lãnh đạo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia (KNKT), tiến sĩ Soerjanto Tjahjono chiếc Boeing 737 Max 8 gặp nạn được đưa vào sử dụng từ tháng 8 năm nay và mới chỉ bay 800 giờ.

Trả lời về nguyên nhân sự cố, ông nói "chúng tôi chưa thể nhận định gì trước khi tìm thấy hộp đen, cũng như các đoạn ghi âm từ kiểm soát không lưu".

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news