Tin mới

Máy bay chở 189 người lao xuống biển: Có 20 quan chức Bộ Tài chính trên chiếc Boeing 737

Thứ hai, 29/10/2018, 11:59 (GMT+7)

Bộ tài chính Indonesia cho biết, có 20 quan chức đã ở trên chuyến bay Lion Air khi nó bị rơi xuống biển. Người phát ngôn - Nufransa Wira Sakti cũng đã xác nhận con số này.

Bộ tài chính Indonesia cho biết, có 20 quan chức đã ở trên chuyến bay Lion Air khi nó bị rơi xuống biển. Người phát ngôn - Nufransa Wira Sakti cũng đã xác nhận con số này.

Indonesia: Máy bay chở 189 người lao xuống biển, có 20 quan chức chính phủ, mảnh vỡ vương vãi - Ảnh 6.

Mảnh vỡ từ máy bay của Lion Air được tìm thấy trên biển. Ảnh: National Disaster Mitigation Agency

Reuters ngày 29/10 dẫn nguồn tin từ cơ quan tìm kiếm và cứu nạn Indonesia cho biết, chiếc Boeing 737 của hãng Lion Air Indonesia, số hiệu JT610 Hilang, đã được chính thức báo "mất tích" khoảng 13 phút sau khi cất cánh từ Jakarta và được tìm thấy không lâu sau đó ở khu vực biển phía bắc Jakarta.

Một số tờ báo ở Indonesia dẫn nguồn tin chưa chính thức nói rằng, có 188 người trên máy bay, trong đó có 178 người lớn, 2 trẻ sơ sinh, một trẻ nhỏ, 2 phi công và 5 tiếp viên.

Indonesia: Máy bay chở 189 người lao xuống biển, có 20 quan chức chính phủ, mảnh vỡ vương vãi - Ảnh 5.

Một số vật dụng mà lực lượng tìm kiếm thu được từ hiện vị trí máy bay gặp nạn trên biển Java (Ảnh: Twitter)

Liên quan đến 189 hành khách trên chuyến bay, báo Strait Times cho biết có khoảng 20 công chức Bộ tài chính Indonesia được cho là có mặt trên máy bay gặp nạn.

Theo Reuters, cơ trưởng và cơ phó điều khiển chuyến bay JT-610 có tổng giờ bay là 11.000 giờ.

Theo các nguồn tin từ cảng Tanjung Priok, phía bắc Jakarta (Indonesia) cho hay đã tìm thấy xác chiếc máy bay này. Một nhân viên điều phối tàu ở cảng nói rằng vào lúc 6h45, ông đã nhận được tin một tàu kéo phát hiện máy bay bị rơi trong khu vực.

Cơ quan tìm kiếm cứu hộ Indonesia đã đăng tải những dòng tweet chính thức đầu tiên cập nhật về sự cố hàng không. Theo đó, một nhóm 46 người đã được huy động tới hiện trường, và phát hiện một số giấy tờ tùy thân, bằng lái xe... thuộc về các hành khách.

Đức Hoà (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news