Tin mới

Máy bay chở 253 người phải thở dưỡng khí, quay đầu vì mùi sầu riêng

Thứ ba, 08/10/2019, 11:04 (GMT+7)

Các phi công của hãng Air Canada đã phải đưa chiếc máy bay Boeing 767 trở lại Vancouver sau khi mùi sầu riêng khiến các hành khách không chịu đựng nổi.

Máy bay Air Canada quay lại Vancouver. Ảnh: Getty

Các phi công trên chuyến bay mang số hiệu Rou1566 đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp trên máy bay và đeo mặt nạ oxy sau khi một lô hàng "trái cây ngon nhất thế giới" khiến mọi người không thể chịu đựng được. Cuối cùng, máy bay đã phải quay trở lại Vancouver do mùi hôi kéo dài.

Phi hành đoàn đã phải tuyên bố Pan Pan, báo động khẩn cấp mức độ 2, thường sử dụng trong những tình huống nghiêm trọng nhưng không đe dọa đến tính mạng. 245 hành khách và 8 thành viên phi hành đoàn dự kiến đến Montreal vào ngày 17/9 nhưng chuyến bay đã bị cắt ngắm sau 37 phút.

Theo báo cáo sự cố của Ủy ban An toàn Giao thông Canada (TBS), không có ai bị thương sau vụ việc kỳ lạ này. Mùi hôi bốc ra từ lô hàng sầu riêng, một loại trái cây nhiệt đến được mệnh danh là "trái cây ngon nhất thế giới".

Các phi công đã phải đeo mặt nạ dưỡng khí. Ảnh: Getty

Thứ mùi độc đáo của loại trái cây này đã gây ra phải ứng đữ dội từ những người khác. Nhiều người ví mùi của chúng như hành tây thối rữa, nhựa thông, thậm chí là cả mùi nước cống.

Vụ việc này xảy ra sau khi một máy bay của Indonesia hạ cánh do mùi sầu riêng làm phát sinh một vụ cãi lộn trong cabin. Trong vụ này, sầu riêng được cho là lưu trữ trong khoang hàng phía trước máy bay. Sau khi hạ cánh, lô hàng đã bị dỡ bỏ và chiếc máy bay quay trở lại phục vụ sau 20 giờ so với giờ khởi hành ban đầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news