Tin mới

Máy bay chở 323 người suýt trúng tên lửa đạn đạo Triều Tiên mới phóng

Thứ tư, 02/08/2017, 09:44 (GMT+7)

Một máy bay thương mại chở 323 người được cho là đã bay vào khu vực nguy hiểm, nơi chưa đầy 10 phút sau đó tên lửa liên lục địa Triều Tiên phát nổ và rơi xuống vùng biển Nhật Bản đêm 28/7.

Một máy bay thương mại chở 323 người được cho là đã bay vào khu vực nguy hiểm, nơi chưa đầy 10 phút sau đó tên lửa liên lục địa Triều Tiên phát nổ và rơi xuống vùng biển Nhật Bản đêm 28/7.

ABC News dẫn lời một quan chức giấu tên của Mỹ cho biết, đó là máy bay thương mại Boeing 777 của hãng hàng không Air France chở theo 323 người từ Tokyo đi Paris.

Theo dữ liệu đường bay, vào thời điểm tên lửa liên lục địa Triều Tiên (ICBM) sắp rơi xuống vùng biển Nhật Bản, máy bay của Air France đang di chuyển hướng về phía tây đảo Hokkaido.

Khoảng chưa đầy 10 phút sau, tên lửa của Triều Tiên phát nổ ở khu vực máy bay vừa đi qua và rơi xuống vùng biển Nhật Bản.

Một máy bay của Air France được cho là đã đi vào khu vực thử nghiệm tên lửa liên lục địa của Triều Tiên hôm 28/7.

Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết, tên lửa Triều Tiên đã rơi ở khu vực cách đảo Okushiri gần 150km.

Sau thông tin trên, trong một thông cáo gửi ABC News, hãng hàng không Air France cho biết, đường bay của họ không cắt qua đường bay của tên lửa Triều Tiên.

"Hơn nữa, nhờ sự phối hợp với giới chức quản lý, Air France đã liên tục phân tích những khu vực bay rủi ro để từ đó lên kế hoạch bay thích hợp", thông cáo cho biết.

Triều Tiên đêm 28/7 bất ngờ phóng tên lửa ICBM thứ hai trong vòng chưa đầy một tháng. Theo giới quân sự Mỹ và Hàn Quốc, tên lửa này đã bay xa khoảng 1.000km, cao 3.700km trước khi rơi xuống vùng biển Nhật Bản.

Trong vụ phóng ICBM đầu tiên hôm 4/7, tên lửa Triều Tiên bay xa 933km và bay cao hơn 2.800km.

"Tên lửa này bay qua khu vực hoạt động của nhiều máy bay thương mại. Tên lửa phóng đi và rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản, nơi nhiều tàu đánh cá và tàu thương mại hoạt động. Nhưng tất cả hoạt động này đều không có sự chia sẻ thông tin", cảnh báo của Lầu Năm Góc tại thời điểm đó cho biết.

Đây không phải là lần đầu tiên tên lửa Triều Tiên suýt va chạm với một phi cơ chở khách. Hồi tháng 3/2014, một máy bay chở hơn 200 khách của hãng hàng không Trung Quốc China Southern Airlines đã vượt qua quỹ đạo của tên lửa được Triều Tiên phóng đi từ bờ biển phía đông nước này 7 phút trước đó.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news