Tin mới

Máy bay chở hơn 200 người phải vờn quanh bầu trời 2 tiếng cho cạn xăng

Thứ hai, 11/04/2016, 16:35 (GMT+7)

Một máy bay chở khác đã buộc phải quay trở lại sân bay Manchester sau khi bay vòng quanh trên bầu trời trong hơn 2 giờ đồng hồ do phi công phát hiện ra vấn đề thủy lực của càng hạ cánh.

Một máy bay chở khác đã buộc phải quay trở lại sân bay Manchester sau khi bay vòng quanh trên bầu trời trong hơn 2 giờ đồng hồ do phi công phát hiện ra vấn đề thủy lực của càng hạ cánh.

Chuyến bay MT2152 của hãng Thomas Cook, chở 219 hành khách, đã bắt đầu tới sân bay phía tay bắc vào 13h10 ngày 9/4 nhưng sau đó buộc phải quay trở lại nơi khởi hành và hạ cánh lúc 16h05.

Một chiếc máy bay của hãng Thomas Cook đã phải bay vòng quanh bầu trời cho cạn xăng để hạ cánh an toàn. Ảnh: Alamy

Sau khi cất cánh, các phi công phát hiện ra máy bay gặp trục trặc. Và để đảm bảo hạ cánh an toàn, họ buộc phải đốt cháy sạch nhiên liệu bằng cách bay vòng quanh trên bầu trời trong hơn 2 giờ.

Đáng lẽ chiếc máy bay phải tới Paphos, đảo Síp vào lúc 20h cùng ngày.

Scott Walker, người có mặt trên chuyến bay cùng cô bạn gái của mình nói với tờ Mail Online: "Có điều gì đó hơi lạ khi cất cánh. Một chút xóc giật".

"Sau khi bay được nửa giờ, phi công thông báo chúng ta phải quay trở lại do có thể càng hạ cánh phía trước gặp vấn đề thủy lực".

"Ông ấy nói chúng ta bay vòng quanh để đốt cạn nhiên liệu, vì thế chúng tôi có thể hạ cánh trở lại ở Manchester khi các động cơ của chiếc cơ sở kỹ thuật tại Paphos không phù hợp".

Sơ đồ bay vòng quanh trên bầu trời của chiếc máy bay. Sau cùng, nó trở lại Manchester. Ảnh: Alamy

Ayrshire, 29 tuổi, một giáo viên đến từ Scotland, có mặt trên chuyến bay khi ấy môt tả "các hành khách trông khá ổn" và "việc trao đổi liên lạc giữa 2 bên khá tốt", "không có gì quá kinh khủng cả".

Ông Walker nói rằng khi hạ cánh, "động cơ máy bay đã tóe lửa trên đường băng".

Các hành khách đã được di dời khỏi chiếc Airbus A321 và được chuyển tới một chuyến bay khác đến Síp vào lúc 0h20 sáng hôm sau - trễ hơn 4 tiếng so với lịch trình.

Hãng Thomas Cook đã lên tiếng xin lỗi về sự cố này.

Bảo Linh (Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: càng hạ cánh