Tin mới

Máy bay chở Ngoại trưởng Đức mất tích bí ẩn ở Indonesia

Thứ hai, 03/11/2014, 09:41 (GMT+7)

Chiếc máy bay chở Ngoại trưởng\nĐức Walter Steinmeier trong hành trình bay từ Seoul đến Jakarta trong 7 giờ đã\nbiến mất khỏi màn hình radar khi ở không phận Indonesia trong vài giờ, theo tin\ntức từ Đài tiếng nói nước Nga và tờ Bild.

Chiếc máy bay chở Ngoại trưởng Đức Walter Steinmeier trong hành trình bay từ Seoul đến Jakarta trong 7 giờ đã biến mất khỏi màn hình radar khi ở không phận Indonesia trong vài giờ, theo tin tức từ Đài tiếng nói nước Nga và tờ Bild.

Ngoại trưởng Đức Frank-Walter Steimeier. Ảnh: diplo.de

Theo Đài tiếng nói nước Nga, vụ việc xảy ra vào ngày 1/11, trong thời điểm ông Frank Walter Steinmeier đang trên đường công tác ở châu Á.

Theo Bild, chuyên cơ A340 chở Ngoại trưởng Đức bay từ Seoul đến Jakarta trong 7 giờ đã gặp bão và phi công quyết định thay đổi lộ trình. Nhưng nhân viên không lưu ở Jakarta cho rằng máy bay của ông Steinmeier đã quay trở về Berlin và họ mất tín hiệu liên lạc với máy bay này trong vài giờ sau đó.

Sau khi được phía Indonesia thông báo, Đại sứ của Đức tại Jakarta, ông Georg Witschel, đã liên lạc với Berlin nhưng không nhận câu trả lời chính xác hiện bộ trưởng đang ở đâu và lý do nếu ông trở về Berlin.

Kiểm soát không lưu Indonesia bắt được tín hiệu máy bay chở Ngoại trưởng Đức chỉ 40 phút trước khi nó hạ cánh. Ông Steinmeier và những người trên chiếc A340 không ngờ rằng họ đã mất tích trong vài giờ.

Theo Chi MK (Tổng hợp/Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news