Tin mới

Máy bay chở Tổng thống Serbia mất độ cao, hành khách bị hất tung trong khoang

Thứ bảy, 18/04/2015, 08:31 (GMT+7)

Hôm 17/4, một máy bay Falcon 50 cũ kỹ của chính phủ Serbia chở Tổng thống nước này đã mất độ cao "suốt hai phút" do một động cơ bị hỏng, khiến các hành khách như bị hất văng trong khoang.

Hôm 17/4, một máy bay Falcon 50 cũ kỹ của chính phủ Serbia chở Tổng thống nước này đã mất độ cao "suốt hai phút" do một động cơ bị hỏng, khiến các hành khách như bị hất văng trong khoang.

Máy bay chở Tổng thống Serbia Tomislav Nikolic đang tới Vatican trong một chuyến thăm chính thức phải trở về Belgrade vì lỗi động cơ, khiến chuyến công du bị huỷ.

"Chúng tôi rơi trong suốt hai phút, nó kéo dài như thể vĩnh viễn vậy. Chúng tôi thực sự đã bị hất quăng trong cabin. "Tôi sẽ không bao giờ bước chân lên máy bay đó một lần nữa", Reuters dẫn lời bà Stanislava Pak, cố vấn của Tổng thống Serbia Tomislav Nikolic cho biết.

 

Phát ngôn viên của ông Nikolic thì cho hay kể từ giờ, Tổng thống sẽ chỉ lên các chuyến bay thương mại, bởi chiếc Falcon 50 già cỗi đã có lịch sử trục trặc khi bay.

Chiếc máy bay Falcon 50 của chính phủ Serbia.

Một trong ba động cơ ngừng hoạt động khi máy bay đang tiến về phía Rome trên biển Adriatic. Máy bay đột ngột mất độ cao trước khi một phi công nhiều kinh nghiệm lấy lại cao độ và hạ cánh an toàn, kênh truyền hình B-92 của Belgrade cho hay.

Một cố vấn khác của Tổng thống Nikolic là  Ivan Mrkic nói với nhật báo Vecernje Novosti rằng cá nhân ông đã trải qua năm sự cố với chiếc Falcon 50 già cỗi này.

Ông nói: "Chúng tôi đã may mắn thoát  nạn. Tôi có thể nói rằng Tổng thống Nikolic và những người tháp tùng không hề bị thương ở Belgrade trong khi hạ cánh là nhờ sự điềm tĩnh lạ thường và tài năng của phi công”.

Hai máy bay công chính thức của Serbia nổi tiếng dễ hỏng hóc. Chiếc Falcon 50 do Pháp sản xuất mà ông Nikolic sử dụng nay đã 34 tuổi. Chiếc còn lại là Learjet 31A, được sản xuất vào năm 1991.

Tổng thống Serbia đã gửi thông điệp tới Giáo Hoàng tỏ ý xin lỗi vì chuyến đi bị hủy bỏ, đồng thời hy vọng chuyến thăm mới sẽ được sắp xếp trong tương lai gần.

Theo RIA, chính phủ Serbia sở hữu 2 máy bay. Một là chiếc Falcon 50 vừa gặp nạn, sản xuất năm 1981; thứ hai là chiếc Learjet 31A đưa vào sử dụng năm 1991.

 

Yên Yên (Reuters)



 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mất độ cao