Tin mới

Máy bay của Vietnam Airlines đến Hàn Quốc sẽ lập tức quay về, tổ bay không nhập cảnh

Thứ ba, 25/02/2020, 20:29 (GMT+7)

Đại diện của Vietnam Airlines chia sẻ đây là một trong những biện pháp hạn chế rủi ro trước những diễn biến phức tạp của tình hình dịch virus corona tại Hàn Quốc.

VnExpress Trí Thức Trực Tuyến dẫn thông báo mới nhất của Vietnam Airlines cho biết, các chuyến bay tới Hàn Quốc của hãng đều được quay về Việt Nam ngay, tổ bay thực hiện chuyến bay không nhập cảnh vào Hàn Quốc. Việc này để bảo vệ an toàn cho hành khách và người lao động.

Ảnh: Internet

Thông tin này được đưa ra sau khi Reuters dẫn nguồn tin từ Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) thống báo một tiếp viên hàng không của Korean Air bị nhiễm Covid-19. Hiện tại, văn phòng của Korean Air gần sân bay InCheon sẽ tạm thời đóng cửa từ chiều 25/2 nhằm thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Tất cả tàu bay của hãng sau khi khai thác từ Hàn Quốc về Việt Nam đều được khử trùng.

Trước khi thực hiện chuyến bay, hãng sẽ triển khai các biện pháp nhận diện khách theo địa điểm cư trú và quá trình di chuyển để có phương án phối hợp chặt chẽ với nhà chức trách tại điểm đến. Toàn bộ hành khách từ Hàn Quốc được khuyến cáo chủ động sử dụng khẩu trang của mình trong suốt chuyến bay.

Trên máy bay, Vietnam Airlines sẽ ngừng cung cấp suất ăn nóng, chỉ phục vụ nước suối đóng chai, đồ ăn nhẹ đóng gói cho hành khách để hạn chế tiếp xúc vật phẩm dùng nhiều lần; không phục vụ báo, gối, chỉ cung cấp chăn trong trường hợp cần sự trợ giúp về y tế.

Hiện tại, chỉ có Bamboo Airways thông báo tạm dừng khai thác các đường bay đến Hàn Quốc từ 26/2. Các hãng còn lại như Vietnam Airlines và Vietjet Air khai thác đường bay đến các thành phố lớn như Seoul, Busan với tần suất 1-2 chuyến mỗi ngày.

Ngày 25/2, lãnh đạo Cục Hàng không cho biết chưa có quyết định dừng bay đến Hàn Quốc. Cục đang theo dõi diễn biến của dịch và của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch corona để có các biện pháp tiếp theo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuẩn bị hồ sơ công bố hết dịch Covid-19

Thủ tướng yêu cầu Bộ Y tế phối hợp các bộ, ngành chuẩn bị hồ sơ theo quy định để chuyển dịch Covid-19 từ bệnh truyền nhiễm nhóm A sang nhóm B và công bố hết dịch.