Tin mới

Máy bay cứu trợ tới Quảng Nam, cứu 3000 người dân bị mắc kẹt, có trường hợp sắp sinh

Thứ hai, 02/11/2020, 09:16 (GMT+7)

Nhiều người dân tại xã Phước Thành, H.Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam) ứa nước mắt khi thấy máy bay cứu trợ, sau khi bị cô lập dài ngày.

Chiều ngày 1/11, chuyến trực thăng thứ 2 của Sư đoàn Không quân 372 làm nhiệm vụ cứu trợ và cứu nạn đã đến xã Phước Thành, H.Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam).

Nơi đây có đến 3.000 người dân bị mắc kẹt, cô lập 5 ngày nay, Bởi vậy họ thiếu các trang thiết bị, nhu yếu phẩm cần thiết. Đoàn cứu hộ không thể tiếp cận nơi đây do có hàng trăm điểm sạt lở gây cô lập, hàng chục hộ dân bị sạt lở, làm vùi lấp toàn bộ nhà cửa, tài sản. Khi máy bay tới nơi, người dân tại đây đã thể hiện rõ sự vui mừng.

Ảnh: thanhnien

Hơn 940 nhân khẩu đang gặp tình trạng thiếu nước sạch, thiếu lương thực, thực phẩm,.. Có người cần cần điều trị gấp, có người đang mang thai sắp sinh. Chị Tươi khi được đưa về Đà Nẵng chờ sinh chia sẻ: “Mấy ngày nay thiếu đồ ăn phải ráng cầm cự, sắp sinh bé trai đầu lòng nên lo lắng không đêm nào ngủ được”.

Chiếc trực thăng mang số hiệu 8432, Trung đoàn 930, Sư đoàn Không quân 372 cất cánh từ TP.Đà Nẵng, mang theo khoảng 2 tấn đồ dùng, thực phẩm... chuyển đến cứu trợ cho người dân bị cô lập ở Quảng Nam, gồm: gạo, chăn màn, thuốc men, mì gói, thực phẩm khô… Số hàng này đã được tiếp tế cho người dân xã Phước Thành, H.Phước Sơn (tỉnh Quảng Nam).

Ảnh: tuoitre

Chuyến bay do thiếu tướng Phạm Trường Sơn, Phó tư lệnh Quân chủng Phòng không - Không quân tham gia chuyến bay và chỉ huy đoàn. Thượng tá Nguyễn Ngọc Trung, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 930 Sư đoàn Không quân 372 làm cơ trưởng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news