Tin mới

Máy bay Đài Loan chở 58 hành khách rơi xuống sông, 31 người chết

Thứ tư, 04/02/2015, 16:13 (GMT+7)

Một chiếc máy bay thương mại chở 58 hành khách đã rơi nghiêng xuống một dòng sông hẹp ở thủ đô của\nđảo Đài Loan vào sáng hôm thứ 4 sau khi cất cánh, làm ít nhất 21 người thiệt mạng, theo truyền\nthông Đài Loan cho biết.\n>> Nỗ lực cứu người sống sót tại hiện trường máy bay Đài Loan gặp nạn\n>> Video: Cận cảnh máy bay Đài Loan chở 58 hành khách bị rơi

Thông tin mới nhất về vụ máy bay Đài Loan rơi, theo truyền thông Đài Loan được biết một chiếc máy bay thương mại chở 58 hành khách đã rơi nghiêng xuống một dòng sông hẹp ở thủ đô của đảo Đài Loan vào sáng hôm thứ 4 sau khi cất cánh, làm ít nhất 31 người thiệt mạng, theo truyền thông Đài Loan cho biết.

Hãng thông tấn CNA xác nhận 31 người chết, 15 người bị thương đã được cứu và 12 người vẫn đang mất tích. Con số thương vong dự đoán sẽ tăng lên khi các nhân viên cứu hộ trục vớt những mảnh vỡ chìm dưới nước.

Nhân viên cứu hộ khẩn cấp tiếp cận chiếc máy bay thương mại rơi vỡ ở Đài Bắc, Đài Loan vào sáng thứ 4 (4/2). Ảnh: AP

Các mảnh vỡ của thân chiếc máy bay cánh quạt tua bin ATR 72 nhô lên khỏi sông Keelung chỉ cách bờ sông gần sân bay Sungshan của trung tâm thành phố vài chục mét.

Các quan chức hàng không dân sự cho biết, chuyến bay cất cánh từ sân bay Sungshan của trung tâm Đài Bắc đến quần đảo Kim Môn của Đài Loan lúc 10g53p sáng và mất liên lạc với kiểm soát không lưu vào 2p sau đó. Trên máy bay có nhiều hành khách từ Trung Quốc, Đài Loan và Trung Quốc. 

Chiếc máy bay bay Đài Loan nghiêng đến 90 độ, độ cao giảm dần, va vào thành cầu cao tốc. Cánh của máy bay đã đâm vào một chiếc taxi làm tài xế bị thương ngay trên đường trước khi nó rơi xuống dòng sông, theo đài TVBS của Đài Loan cho biết.

Hình ảnh chiếc máy bay Đài Loan đăng đầu tiên trên Twitter @missxoxo168

Cục du lịch Đài Loan cho biết, có 31 hành khách đến từ Đại lục. Ông Wu Jun-hong, quan chức của Phòng Cứu hỏa Đài Loan phối hợp tìm kiếm cứu hộ cho biết những người đang mất tích hoặc vẫn ở trong thân máy bay hoặc đã trôi về phía hạ lưu. Tình hình không có tín hiệu khả quan.

Cứu hộ đã kéo các mảnh vỡ từ một cánh cửa mở của máy bay ra để dọn dẹp thân máy bay, họ dự định sẽ sử dụng một chiếc cầu phao để trợ giúp cho công việc.

Hiện trường của chiếc máy bay Đài Loan rơi 

Theo Bộ Quốc phòng của Đài Loan cho biết, 165 người và 8 chiếc tàu đã được điều xuống hiện trường cứu hộ, gia nhập cùng đội của phòng cứu hỏa.

Nguyên nhân máy bay rơi chưa được làm rõ. Theo phát ngôn viên của Ủy ban an toàn hàng không Đài Loan, ông Wang Hsing-chung, các điều tra viên cũng đang mau chóng tiếp cận hiện trường để tìm hiểu nguyên nhân tai nạn. Thời tiết bình thường và bầu trời khá quang đãng tại thời điểm máy bay ATR 72-600 cất cánh.

Theo tin tức từ Reuters, Cục hàng không Dân dụng Đài Loan (CAA) ngày 4/2 cho biết trong lần liên lạc cuối cùng, một phi công trên chiếc máy bay của TransAsia Airways liên tục kêu cứu: “Cấp cứu, cấp cứu, động cơ bị cháy." Theo bài báo, lửa bốc lên khi nguồn xăng cung cấp cho động cơ bị gián đoạn hoặc có lỗi phát sinh trong quá trình đốt cháy xăng.

Chiếc máy bay gặp nạn hôm nay (4/2) là một trong số những chiếc ATR 72-600, dòng máy bay sử dụng động cơ phản lực có chong chóng (TurboProp) mới nhất mà hãng TransAsia tiếp nhận năm 2014. Loại máy bay này có 72 chỗ ngồi và chủ yếu được dùng chuyên chở khách đi lại giữa các thành phố nhỏ khác của Đài Loan tới thành phố trung tâm Đài Bắc.

Vào ngày 23/7 năm ngoái, một chiếc máy bay ATR 72 của cùng hãng hàng không có trụ sở tại Đài Bắc đã rơi vỡ ở quần đảo Penghu của Đài Loan, làm 48 người thiệt mạng, vào thời điểm cuối một cơn siêu bão mà nguyên nhân vẫn đang được điều tra.

TransAsia là hãng hàng không lớn thứ 3 tại Đài Loan. Vụ rơi vỡ vào hôm nay dường như lại tiếp tục gây thêm nỗi đau cho hãng hàng không uy tín 64 tuổi và Cục Hàng không dân dụng. Đây cũng là vụ rơi máy bay mới nhất trong một loạt các sự cố mà các hãng hàng không châu Á phải hứng chịu trong vòng 12 tháng qua.

Cập nhật

Theo Chi MK/AP, Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news