Tin mới

Tai nạn máy bay Đài Loan: Nạn nhân rơi trên nóc nhà dân

Thứ năm, 24/07/2014, 09:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Theo lời các nhân chứng có mặt tại hiện trường, sau hai tiếng nổ lớn, chiếc máy bay biến thành "quả cầu lửa", nhiều thi thể nạn nhân nằm la liệt trên đường và nóc nhà dân.>> Ảnh hiện trường thảm khốc vụ máy bay Đài Loan rơi >> Quan chức Đài Loan xác nhận 47 người thiệt mạng vụ máy bay rơi

(Tinmoi.vn) Theo lời các nhân chứng có mặt tại hiện trường, sau hai tiếng nổ lớn, chiếc máy bay biến thành "quả cầu lửa", nhiều thi thể nạn nhân nằm la liệt trên đường và nóc nhà dân.

Tờ Shanghai Morning Post dẫn lời các nhân chứng cho hay, họ nghe thấy hai tiếng nổ vào thời điểm máy bay gặp nạn và trông thấy người bị thương lảo đảo bước ra khỏi máy bay. Một số người bị bỏng khá nặng. Khi các nhân viên cứu hộ khẩn cấp tới nơi, máy bay gần như đã bốc cháy hoàn toàn,

 

Nhiều nhân chứng xung quanh hiện trường của vụ tai nạn cho biết họ nhìn thấy nhiều ngôi nhà bốc cháy sau khi máy bay rơi xuống và đâm vào nhà dân.

Nhân viên cứu hộ có mặt tại hiện trường

Ông Vương, một người có ngôi nhà gần nơi chỗ máy bay rơi xuống và bị hư hại cho biết, ông nghe thấy một tiếng động lớn và nghĩ ngay rằng đó là một vụ tai nạn máy bay. Theo ông Vương, những vết máu dính trên mặt của nhiều hành khách. Sau đó, nhân viên cứu hộ tới và đưa thi thể của những người khác ra khỏi máy bay. Ông Vương còn ngửi thấy mùi xăng. 

"Tôi nghe thấy một tiếng nổ lớn và nghĩ đó là tiếng sấm. Ngay sau đó, một tiếng nổ lớn khác vang lên. Tôi nhìn thấy một quả cầu lửa cách nhà không xa", một người dân địa phương mô tả cảnh tượng kinh hoàng với đài truyền hình TVBS của Hong Kong. 

Chiếc máy bay gặp nạn chỉ còn là một đống đổ nát

Trang Taihainet dẫn lời ông Diệp, một người dân sống gần sân bay Mã Công mô tả cảnh tượng kinh hoàng sau tai nạn, với nhiều thi thể nạn nhân nằm la liệt trên nóc nhà và đường với nhiều vết máu xung quanh. Máy bay bốc cháy chỉ còn phần đuôi và các mảnh vụn vương vãi khắp nơi. 

Sau khi hãng hàng không TransAsia công bố danh sách các hành khách trên chuyến bay, 6h sáng ngày 24/7 (giờ địa phương), thân nhân của những người gặp nạn đã đổ xô tới sân bay để nghe tin tức.

Nhiều nhà dân bị hư hại sau khi máy bay đâm xuống

Trong khi đó, tại cuộc họp báo ngắn sau vụ tai nạn, Tổng giám đốc của TransAsia đã cúi đầu và gửi lời xin lỗi tới thân nhân các hành khách trên chuyến GE222. 

Lãnh đạo Đài Loan Mã Anh Cửu cũng có phát biểu ngay sau vụ tai nạn. "Đây là một ngày rất đau thương đối với lịch sử hàng không Đài Loan. Cả Đài Loan chìm trong tang thương". Ông Mã cũng cam kết sẽ hỗ trợ công tác cứu hộ, trợ giúp những người sống sót và gia đình người thiệt mạng. 

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn được xác định là do thời tiết xấu

Chuyến bay mang số hiệu GE 222 của hãng TransAsia Airways cất cánh tại Cao Hùng hôm qua và dự kiến tới sân bay Mã Công sau 35 phút. Tuy nhiên nó đã gặp nạn trước khi hạ cánh xuống sân bay. Cơ quan cứu hỏa cho biết chiếc máy bay hai động cơ ATR72 của hãng TransAsia Airways đã rơi bên ngoài sân bay Mã Công. Vụ tai nạn khiến 48 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

 

Yên Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news