Tin mới

Máy bay do thám Mỹ bị phát hiện ở sát biên giới Nga

Thứ tư, 11/05/2016, 10:07 (GMT+7)

Một máy bay do thám RC-135W của Mỹ bị phát hiện hoạt động sát biên giới Nga trên biển Baltic.

Một máy bay do thám RC-135W của Mỹ bị phát hiện hoạt động sát biên giới Nga trên biển Baltic.

Theo trang mạng liveuamap.com chuyên cập nhật hoạt động của các máy bay chiến đấu, chiếc máy bay mang mã số 62-4131 ở phần đuôi đã được theo dõi kể từ khi cất cánh từ Mỹ gần 24 giờ trước đó.

Chiếc máy bay được báo cáo đã thực hiện 10 giờ bay ở độ cao hơn 10.000 m, trong đó, máy bay được nhìn thấy gần biên giới Nga ít nhất 2 giờ.

Đây là diễn biến mới nhất trong loạt sự cố giữa các máy bay RC-135 của Mỹ và các các chiến đấu cơ Nga ở vùng biển Baltic trong vài tuần qua.

Máy bay do thám RC-135W của Mỹ bị phát hiện hoạt động sát biên giới Nga trên biển Baltic. Ảnh: Flickr

Cuối tháng trước, giới chức Lầu Năm Góc cho biết, một máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã chặn và thực hiện màn "nhào lộn" phía trên máy bay trinh sát RC-135 ở cự ly chỉ chưa đầy 10 m.

Vào thời điểm đó, Bộ Quốc phòng Nga nói rằng, việc triển khai Su-27 là hoàn toàn tuân thủ luật lệ quốc tế về sử dụng không phận.

Về phần mình, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov bác bỏ cáo buộc cho rằng máy bay Su-27 của Nga "tiếp cận nguy hiểm" một chiếc RC-135 của Mỹ ở vùng biển Baltic hồi tháng 4.

"Các báo cáo của truyền thông nước ngoài nói rằng một chiến đấu cơ Su-27 của Nga bị cáo buộc áp sát một cách nguy hiểm máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ trên bầu trời biển Baltic vào ngày 14/4 là không đúng sự thật", ông nói.

[mecloud]DJZ4rBiHew[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news