Tin mới

Máy bay gặp sự cố, phải hạ cánh khẩn cấp tại sân bay Nội Bài

Thứ tư, 22/01/2020, 10:15 (GMT+7)

Một chiếc máy bay Boeing 737 – 900 đã phải hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Nội Bài vì bị nổ lốp.

Theo tin tức từ ZingVietnamnet, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài Nguyễn Huy Dương cho biết, đơn vị vừa trợ giúp chuyến bay OD572 của Malindo Air từ Hà Nội đi Kuala Lumpur hạ cánh khẩn cấp sau khi gặp sự cố kỹ thuật.

Máy bay gặp sự cố nổ lốp tại sân bay Nội Bài. Ảnh: Vietnamnet

Theo đó, vào lúc 13h45 ngày 21/1, chuyến bay B737-900 số hiệu OD572 (hãng Malindo Air của Malaysia) đang cất cánh từ Nội Bài đi Kuala Lumpur (Malaysia) thì bất ngờ gặp sự cố. Bộ phận giám sát sân đỗ, đường băng phát hiện 1 mảnh lốp vỡ nghi của máy bay này.

Kiểm soát viên không lưu sân bay Nội Bài đã liên lạc với phi công thông báo tình hình. Tổ bay trên chuyến bay sau đó quyết định trở lại sân bay, yêu cầu được hỗ trợ khẩn cấp. Đến 14h26, máy bay hạ cánh an toàn trên đường băng 1B và thoát li khỏi đường băng sau đó 4 phút. 91 hành khách trên chuyến bay được đưa vào phòng chờ, không có ai bị thương.

Lãnh đạo Cục Hàng không cho biết nguyên nhân nổ lốp đang được điều tra. Máy bay đã ra khỏi đường băng, không ảnh hưởng dây chuyền đến các chuyến bay sau. Toàn bộ hoạt động khai thác và phục vụ chuyến bay khác vẫn đảm bảo bình thường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news