Tin mới

Máy bay hạ cánh bất ngờ bị nã đạn xối xả

Chủ nhật, 22/12/2019, 18:29 (GMT+7)

Một chiếc máy bay tư nhân của Indonesia bất ngờ bị một nhóm các tay súng vũ trang nã đạn khi các hành khách đang lấy hành lý trên máy bay.

Hãng tin New York Times cho biết, tại sân bay Beoga ở vùng Puncak, tỉnh Papua, Indonesia ngày 20/12 vừa qua có một vụ nổ súng vào máy bay tư nhân. Một chiếc máy bay chở 9 hành khách vừa hạ cánh xuống sân bay đã bị nhóm lực lượng vũ trang xả đạn xối xả khi các hành khách đang lấy hành lý.

Cơ phó Purwanto Condro Usodo cho hay, ông cùng với cơ trưởng người Australia Michael Cumming ban đầu không hay biết vụ tấn công đang xảy ra mà chỉ tìm cách hạ cánh an toàn cho đến khi các hành khách nói rằng họ nhìn thấy những kẻ có vũ trang nã đạn vào chiếc máy bay đang hạ cánh.

Chiếc máy bay hạ cánh bất ngờ bị nhóm vũ trang xả súng. Ảnh minh họa

Trong đoạn video do quân đội Indonesia cung cấp, ông Usodo nói rằng những kẻ có vũ trang đã tìm cách bắn hành khách khi họ đang lấy hành lý trên máy bay. Tuy nhiên, các tay súng đã bỏ chạy vào một khu rừng sau khi các binh sĩ Indonesia có mặt và nổ súng khống chế.

Hiện chưa rõ những kẻ tấn công trên có bị tiêu diệt cũng như thương vong của các hành khách sau cuộc đọ súng kéo dài suốt hơn 3 giờ đồng hồ này hay không. Người phát ngôn quân đội Indonesia từ chối bình luận về vụ việc.

Tỉnh Papua là địa bàn hoạt động mạnh của các phần tử ly khai. Trước đó, quân đội và cảnh sát Indonesia cho hay ba binh sĩ và một cảnh sát đã thiệt mạng trong các vụ đụng độ gần đây

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news