Tin mới

Máy bay hạ cánh khẩn cấp vì vỡ cửa sổ buồng lái

Thứ năm, 09/04/2015, 14:11 (GMT+7)

Một máy bay chở khách của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines) đã phải hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Nuremberg, đông nam nước Đức do cửa sổ bên trái trong buồng lái bị vỡ.

Một máy bay chở khách của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ (Turkish Airlines) đã phải hạ cánh khẩn cấp ở sân bay Nuremberg, đông nam nước Đức do cửa sổ bên trái trong buồng lái bị vỡ.

Tin tức từ Reuters ngày 8/4 cho biết, một máy bay chở khách của Turkish Airlines đang trên lộ trình từ thành phố Dusseldorf của Đức đến thành phố Istanbul đã phải hạ cách khẩn cấp tại sân bay Nuremberg, Đông Nam nước Đức.

Nguyên nhân máy bay này phải hạ cánh khẩn vì cửa sổ bên trái trong buồng lái của máy bay bị vỡ.

Phát ngôn viên của Turkish Airlines cho hay chuyến bay Dusseldorf-Istanbul đã phải chuyển hướng sang thành phố Nuremberg và hạ cánh lúc 6 giờ 58 phút GMT.

Các hành khách đã được sơ tán khỏi máy bay và đưa tới phòng chờ để đi chuyến bay thay thế, trong khi các chuyên gia kỹ thuật đang tiến hành kiểm tra máy bay.

Máy bay hãng Turkish Airlines đã bắt buộc hạ cánh ở sân bay Nuremberg của Đức sau khi cửa sổ buồng lái bên tráibị vỡ. (Ảnh minh họa)

Trước đó đã xảy ra một số vụ máy bay Thổ Nhĩ Kỳ gặp sự cố trên đường bay. Cũng theo Reuters, máy bay Boeing 777-300ER của hãng Turkish Airlines đang trên chuyến bay từ Istanbul đến Sao Paulo đã buộc chuyển hướng và hạ cánh ở sân bay Casablanca, Morocco vào 12h30 (giờ địa phương) vào ngày 30/3/2015. Theo phát ngôn viên của hãng hàng không Thổ Nhĩ Kỳ, nhân viên báo cáo rằng đã tìm thấy bom trong phòng vệ sinh của máy bay.

Trước đó một ngày vào 29/3, một chuyến bay của hãng Turkish Airlines từ Istanbul đến Tokyo cũng đã quay trở về khẩn cấp vì có một tờ ghi chú trên cánh cửa phòng vệ sinh. Theo thông tin truyền thông của Thổ Nhĩ Kỳ, tờ thông báo có ghi “có hàng hóa chứ chất C4 trên máy bay”, C4 là một loại thuốc nổ dẻo. Nhưng sau đó hãng hàng không đã xác minh là không có chất nổ nào được tìm thấy trên máy bay.

Vụ việc mới nhất này xảy ra trong bối cảnh cả thế giới chưa hết bàng hoàng vụ tai nạn máy bay Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings khi cơ phó Andreas Lubitz có tâm lý bất ổn, sau khi nhốt cơ trưởng ở ngoài buồng lái, đã cố tình lái máy bay đâm vào dãy Alps ở Pháp khiến 150 người thiệt mạng.

 

Yên Yên (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news