Tin mới

Máy bay hạ cánh tại Nội Bài vì va phải vật thể lạ

Thứ sáu, 20/12/2019, 19:15 (GMT+7)

Chiếc máy bay Airbus A350 của Vietnam Airlines đã phải hạ cánh tại sân bay Nội Bài sau khi một phần đầu bị móp vì suýt va chạm với vật thể lạ.

Theo tin từ Zing.vn, vào chiều ngày 16/12, một máy bay Airbus A350 của Vietnam Airlines đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài vì suýt va phải vật thể lạ. Chiếc máy bay này đang bay chặng Narita (Nhật Bản) - Hà Nội và suýt va phải với một vật thể bay lạ từ chiều ngược lại.

Ở khoảng cách cách sân bay Nội Bài khoảng 14 km và ở độ cao 2.000 feet, tổ bay của chiêc A350 đã phát hiện vật thể lạ nghi flycam bay ngược chiều, cách bên trái thân máy bay chỉ khoảng 100 m. Va chạm này khiến đầu máy bay bị móp lại khi hạ cánh.

Chiếc máy bay bị móp ở phần đầu do va chạm với vật thể lạ. Ảnh: Internet

Vụ việc đã nhanh chóng được tổ bay thông báo cho Đài kiểm soát không lưu Nội Bài. Sở chỉ huy khẩn nguy Nội Bài đã thông báo cho Công an thành phố Hà Nội để điều tra, xác minh làm rõ vụ việc.

Đây không phải lần đầu tiên các máy bay của Việt Nam bị va phải các vật thể bay không xác định nghi là flycam. Vào tháng 10, một chuyến bay của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Frankfurt (Đức) sau khi vừa cất cánh đã phải báo cáo về Đài Kiểm soát không lưu Nội Bài do có 3 vật phát sáng bay hướng về phía máy bay. Ngoài ra, một chiếc A321neo của Vietjet Air cũng bị móp mũi khi thực hiện chặng bay TP.HCM - Phú Quốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news