Tin mới

Máy bay hải quân Mỹ đâm xuống biển kéo theo 11 người trên khoang

Thứ tư, 22/11/2017, 15:44 (GMT+7)

Một máy bay hải quân Mỹ chở theo 11 người đã đâm xuống biển Nhật Bản khi đang vận chuyển người và hàng hóa ra tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Một máy bay hải quân Mỹ chở theo 11 người đã đâm xuống biển Nhật Bản khi đang vận chuyển người và hàng hóa ra tàu sân bay USS Ronald Reagan.

Naval Today dẫn thông cáo của Hải quân Mỹ cho biết, chiếc phi cơ gặp nạn lúc 2h45 chiều nay (22/11) khi đang di chuyển đến vùng biển Philippines, nơi tàu sân bay Mỹ USS Ronald Reagan hoạt động.

"Một máy bay hải quân Mỹ chở theo 11 thành viên tổ lái và hành khách đã đâm xuống vùng biển phía đông nam đảo Okinawa lúc 2h45 chiều. Chiếc phi cơ gặp tai nạn trên đường tới tàu sân bay USS Ronald Reagan đang hoạt động ở biển Philippines", thông cáo cho biết.

Một máy bay C-2A Greyhound của hải quân Mỹ. Ảnh minh họa: Wikipedia

Chiến dịch tìm kiếm cứu hộ các nạn nhân đang được tàu USS Ronald Reagan tiến hành. Danh tính những người trên phi cơ không được công bố trong lúc chờ thông báo tới người thân.

Hải quân Mỹ không tiết lộ loại máy bay và nguyên nhân tai nạn. Tuy nhiên, chiếc máy bay gặp nạn nhiều khả năng là vận tải cơ C-2 Greyhound chuyên đưa người, hàng hóa từ đất liền lên tàu sân bay Mỹ và ngược lại.

Chỉ tính riêng trong năm nay, trên vùng biển châu Á đã xảy ra hai vụ tai nạn gây chết người liên quan đến các phương tiện của Hạm đội 7. Tổng cộng 17 thủy thủ đã thiệt mạng và tám sĩ quan cấp cao bị cách chức, trong đó có Tư lệnh Hạm đội 7.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news