Tin mới

Máy bay Indonesia bị "phá hủy hoàn toàn", toàn bộ thi thể được tìm thấy

Thứ ba, 18/08/2015, 10:30 (GMT+7)

Tại hiện trường chỉ còn lại những mảnh vỡ máy bay cháy nham nhở, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy toàn bộ 54 thi thể hành khách và phi hành đoàn.

Tại hiện trường chỉ còn lại những mảnh vỡ máy bay cháy nham nhở, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy toàn bộ 54 thi thể hành khách và phi hành đoàn.

Theo tin tức trên CNN, ông Bambang Soelistyo, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm và cứu hộ Indonesia cho biết, lực lượng cứu hộ Indonesia hôm nay (18/8) đã tiếp cận hiện trường máy bay gặp nạn ở tỉnh miền đông Papua và tìm thấy toàn bộ thi thể.

"Toàn bộ thi thể đã được tìm thấy, không một ai sống sót", người phát ngôn Bộ Giao thông vận tải Indonesia J.A Barata cho biết.

Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đang phải vật lộn với địa hình đồi núi hiểm trở để thu thập mảnh vỡ và thi thể nạn nhân trong vụ máy bay của hãng Trigana Air bị đâm vào núi. Trước đó, công tác tìm kiếm cứu hộ đã phải ngừng lại do điều kiện thời tiết xấu. Họ phải ngủ qua đêm trong rừng và tiếp tục công việc vào sáng nay.

"Một nhân viên cứu hộ đã tới được hiện trường vụ máy bay rơi. Nó đã bị phá hủy hoàn toàn. Mọi thứ vỡ thành từng mảnh và một phần máy bay bị cháy," ông Bambang Soelistyo cho hay.

Hình ảnh đầu tiên về hiện trường máy bay của Trigana Air gặp nạn tại một khu rừng rậm tỉnh Papua.

"Tất cả những gì còn lại là những mảnh vỡ máy bay bị cháy nham nhở," ông Soelistyo nói, đồng thời cho biết đội cứu hộ đang tìm kiếm người sống sót trong khu vực rừng rậm, song cơ hội là "rất mỏng manh".

“Trong trường hợp chiếc máy bay va phải một ngọn núi, không ai có thể sống sót. Nhưng ai biết được, chúng ta cứ hãy chờ xem”, Thiếu tướng Heronimus Guru, trưởng Cơ quan Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia cho biết.

Theo lời ông Guru, các đội cứu hộ đang phải xây dựng một sân bay trực thăng dã chiến để hỗ trợ lực lượng tìm kiếm và cứu nạn lên đến 266 người và 11 máy bay.

Trước đó, hai chiếc máy bay trong đội tìm kiếm hôm 17/8 đã phát hiện những mảnh vỡ nhỏ ở vùng núi xa xôi hẻo lánh của tỉnh Papua, miền đông Indonesia và tin rằng đó có thể là những mảnh vỡ của chiếc máy bay xấu số chở tổng cộng 54 người gặp nạn.

Chiếc máy bay xấu số bị phá hủy hoàn toàn, cơ hội người sống sót trong tai nạn này là rất mỏng manh.

Chuyến bay mang số hiệu TGN267 của Trigana Air chở 54 người mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu chiều 16/8, chỉ 10 phút trước khi tới điểm đến là Oksibil. Phi cơ khởi hành từ sân bay Sentani, Jayapura, thủ phủ tỉnh Papua, lúc 14h22 và dự kiến hạ cánh tại Oksibil, phía nam Jayapura, lúc 15h16 cùng ngày.

Các quan chức cho biết chiếc ATR42-300 động cơ đôi chở theo 49 hành khách và 5 nhân viên phi hành đoàn, hành trình bay dự kiến kéo dài 42 phút. Trong số 5 trẻ em trên máy bay có 2 trẻ sơ sinh.

Haryono, người đứng đầu bưu điện Jayapura, hôm qua cho biết phi cơ gặp nạn khi đang chở theo 470.000 USD tiền mặt đến hỗ trợ người nghèo ở tỉnh này.

Lê Huyền (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news